Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Những nấc thang đến giảng đường đại học

Cập nhật 27/02/2013 - 04:43:14 PM (GMT+7)

Để đỗ dược đại học có lẽ không phải là điều đơn giản.

Hãy lắng nghe một vài điều dưới đây, có thể chúng sẽ giúp bạn đạt được ước mơ vào đại học một cách dễ dàng hơn.

Mục tiêu động lực

 Ngay từ đầu năm học hãy đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu, ước mơ mà bạn muốn đạt được. Có thể đó là những ước mơ xa vời và viển vông, nhưng chính chúng sẽ giúp bạn cố gắng hơn trong học tập.

 Sau đó hãy đặt ra cho mình trường Đại học và chuyên nghành mà bạn sẽ dự định thi trong năm nay. Điểm là bao nhiêu, có vừa với khả năng của mình hay không?

 Hãy luôn nghĩ ra cho mình các động lực để phấn đấu. Đặc biệt khi chán nản thì càng cần có nhiều động lực để giúp bạn vượt qua. Có thể là bố mẹ, bạn bè hay thầy cô, hoặc một sự kiện nào đó khiến bạn cần phải cố gắng…

 Kế hoạch rõ ràng

 Hãy bắt đầu từ việc lập kế hoạch cho một ngày và một tuần. Bạn phải nghĩ rằng mình cần thay đổi, kì thi đang đến gần, không thể học hành chểnh mảng mãi như vậy được.

 Ghi các kế hoạch thật tỉ mỉ và thực hiện đúng quy củ. Hãy tự thưởng cho mình sau mỗi tuần thực hiện tốt, bằng cách đi ăn những món mình thích, đi chơi đâu đó…

 Những mục tiêu và động lực của bạn cũng cần được ghi và dán lên tường, để bất cứ lúc nào cũng có thể đọc và lấy thêm sự quyết tâm.

 Ý chí bền bỉ

 Ban đầu việc thực hiện theo quy tác có thể gây cho bạn khó chịu và muốn bỏ cuộc nhưng đừng như vậy vì chắc chắn nếu kiên trì thì bạn sẽ thấy chũng rất có ích đó bởi ban đầu ai cũng phải trải qua quá trình ấy. Người khác không phải là thiên tài, nhưng họ vẫn làm được tại sao bạn lại không?

 Kiến thức vững chắc

 Hãy cố gắng học đến đâu nắm chắc đến đó, không học theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, vì như vậy sẽ rất nhanh quên và nhanh chán. Bạn cần thường xuyên đảo đi đảo lại kiến thức để có thể ghi nhớ thật sâu sắc. Phải hiểu bản chất của vấn đề, chứ không chỉ là học vẹt.

 Đối với mỗi môn học sẽ có những phương pháp riêng, bạn có thể hỏi thêm bạn bè thầy cô để rồi thực hiện thử và từ đó tự rút ra phương pháp phù hợp nhất cho bản thân mình.

 Không có môn nào học dễ cả nếu bạn lười biếng, nhưng cũng sẽ không có môn nào học quá khó khi bạn thực sự chăm chỉ tìm tòi.

 

Khiêm tốn ham học hỏi

 Có thể bạn rất giỏi, nhưng kiến thức là vô tận vì vậy sẽ vẫn có những điều bạn chưa biết, vì thế hãy lắng nghe và học hỏi.

 Đôi khi đó là điều bạn đã biết những cũng cần lắng nghe, vì nó sẽ giúp bạn ghi nhớ hơn và khẳng định lại kiến thức của mình thêm chắc chắn hơn.

 Chia sẻ với bạn bè những điều đã biết giúp bạn đảo lại kiến thức và là động lực để bạn học tập cố gắng hơn.

 Tự tin vào chính mình

 Bạn không nên tự ti, hãy tin rằng mình có thể làm được vì mình đã rất cố gắng.

 Cứ bình tĩnh trước mọi việc, giữ được tâm thế tốt nhất thì chắc chắn bạn sẽ thành công, chỉ cần bạn không biến nó thành tự kiêu.

 Bạn sẽ thành công nếu thực sự cố gắng và có phương pháp!


Tin Nổi Bật