Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Môn tiếng Anh: loại trừ nhanh phương án sai

Cập nhật 27/02/2013 - 03:59:47 PM (GMT+7)

Để làm tốt đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, tuyệt đối không dừng lại quá lâu ở một câu hỏi mà thí sinh cho là khó. Nhưng cũng không có nghĩa là vội vàng chọn câu trả lời mà chưa đọc hết bốn chọn lựa (A, B, C, D). Thí sinh cần loại trừ nhanh chóng hai chọn lựa sai và thông thường còn lại một chọn lựa đúng và một chọn lựa gần đúng, cẩn thận để rút ra đáp án từ hai chọn lựa này.

Với phần ngữ âm, để có đáp án đúng và nhanh, thí sinh không nên đọc thầm mà nên phát âm từ được yêu cầu với mức độ khẽ đủ để tai nhận được trọng âm của từ đặt ở âm tiết nào hay để phân biệt giữa các nguyên âm hay phụ âm với nhau. Phần từ vựng và cấu trúc câu của đề thi ĐH, CĐ đều là những phần thí sinh đã được luyện tập nhiều ở bậc THPT nên cần làm ở tốc độ dưới một phút một câu để dành thời gian dư cho phần đọc hiểu.

Với loại bài đọc hiểu (reading comprehension), trước hết thí sinh nên đọc nhanh cả bài văn, kể cả đọc lướt qua các câu hỏi phía dưới để nắm ý chính của bài văn và những vấn đề liên quan được hỏi. Sau đó, thí sinh đọc chậm hơn, dựa vào từ và cấu trúc trong câu để đoán ý nghĩa của từ khó, gạch chân các chi tiết cần lưu ý (các con số biểu thị thời gian, số lượng...) để có quyết định chọn câu trả lời đúng nhất. Để trả lời loại câu hỏi tìm ý chính của đoạn văn, thông thường thí sinh hãy đọc kỹ câu đầu tiên và câu cuối cùng của đoạn văn.

(Theo Tuổi Trẻ)


Tin Nổi Bật