Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Kỹ sư sinh học

Cập nhật 27/02/2013 - 04:18:45 PM (GMT+7)

Giới thiệu chung

Công nghệ sinh học là bộ môn tập hợp các ngành khoa học và công nghệ gồm: sinh học phân tử, di truyền học, vi sinh vật học, sinh hóa học, công nghệ học, nhằm tạo ra các quy trình công nghệ khai thác ở quy mô công nghiệp các hoạt động sống của vi sinh vật, tế bào động, thực vật để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị phục vụ đời sống, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.
 
Công việc kỹ sư công nghệ sinh học
- Y dược (chẩn đoán bệnh, chế biến thuốc, vắcxin)
- Môi trường (xử lý môi trường, đánh giá mức độ độc hại của sản phẩm, xử lý chất thải...)
- Nông - lâm - ngư - nghiệp ( sản xuất giống, chuẩn đoán bệnh, kiểm soát chất lượng)
- Công nghiệp ( điều khiển các quá trình lên men trong ngành thực phẩm, vật liệu sinh học...)
 
Môi trường công việc
Môi trường làm việc của người kỹ sư công nghệ sinh học khá yên tĩnh, chủ yếu làm việc trong các phòng thí nghiệm, thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất.
 
 
Những tố chất cần thiết
- Đam mê khoa học và sáng tạo
- Tính cẩn trọng và tỉ mỉ
- Có trình độ ngoại ngữ và tin học tốt
 
Triển vọng nghề nghiệp
Công nghệ sinh học đã và đang ngày càng có ý nghĩa to lớn đối với đời sống con người. Do đó, có rất nhiều cơ hội dành cho các cử nhân/kỹ sư tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học tại nhiều loài hình công ty.
Tuy nhiên, ngành này thường làm việc trên các trang thiết bị hiện đại, đắt tiền chỉ được trang bị tại các cơ sở nghiên cứu, các công ty lớn tập trung tại các thành phố lớn như: Tp.HCM, Hà Nội. Do đó, phần đông sinh viên tốt nghiệp ngành này khó có thể về các tỉnh để làm việc.

Tin Nổi Bật