Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Chuyên viên Công nghệ thông tin

Cập nhật 27/02/2013 - 04:29:27 PM (GMT+7)

Giới thiệu chung

Công nghệ thông tin là ngành sử dụngmáy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền, và thu thập thông tin. Người làm việc trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology)

Công việc của chuyên viên công nghệ thông tin

- Thiết lập hệ thống mạng máy tính, hệ thống an ninh mạng máy tính;
- Cài đặt và bảo trì các phần mềm thông dụng trong máy tính: Windows, Win XP, Internet,…
- Bảo trì phần cứng máy tính
- Lắp đặt và bảo trì các thiết bị phụ trợ như: máy in, máy scan,…
Môi trường công việc
Chuyên viên IT thường được làm việc trong môi trường khá tiện nghi, với nhiều máy tính. Công việc hàng ngày thường không nhiều, tuy nhiên có nhiều áp lực và căng thẳng khi hệ thống máy tính và mạng có sự cố.
Làm việc trong ngành này, đòi hỏi các bạn phải thường xuyên trao dồi kiến thức và tiếp nhận những kỹ thuật mới trong công nghệ thông tin.
Những tố chất cần thiết
- Có khả năng tư duy tốt
- Có niềm đam mê với máy tính
- Tính kiên trì, nhẫn nại
- Đọc và hiểu tiếng Anh trong lĩnh vực IT.
Triển vọng nghề nghiệp
Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin hiện nay là rất lớn. Hầu như mọi công ty, tổ chức kinh tế đều cần đến Chuyên viên IT để quản lý hệ thống máy tính. Do đó, theo ngành này, bạn khá dễ dàng tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.
Khi có nhiều kinh nghiệm trong ngành IT, bạn có thể trở thành Trưởng bộ phận, Giám Đốc bộ phận IT của công ty hoặc bạn có thể lập Công ty riêng để buôn bán và bảo trì mạng cho các khách hàng là gia đình, công ty…

Tin Nổi Bật