Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

STU đầu tư ngành công nghệ

Cập nhật 13/06/2013 - 11:27:20 AM (GMT+7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phụ vụ sự nghiệp công nghiệp hóa điện đại hóa đất nước, Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo của các ngành công nghệ đặc biệt là các ngành công nghệ mũi nhọn như Điện – Điện Tử, Cơ Điện Tử, Điện Tử Viễn Thông và Công nghệ thông tin… với phương trâm người kỹ sư vững lý thuyết, giỏi thực hành trong quá trình đào tạo STU đã chú trọng nâng cao tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành phấn đấu đạt tỷ lệ là 1:1. 

Để thực hiện mục tiêu trên nhà trường đã dành kinh phí khá lớn đầu tư trang thiết bị của phòng thí nghiệm mang tính hiện đại xác với thực tế. Trong đó khoa Điện - Điện Tử và khoa Cơ Khí là 2 khoa được nhà trường trang bị nhiều phòng thí nghiệm nhất.  

Khoa Điện - Điện Tử đào tạo 2 ngành là Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông đã được nhà trường trang bị 18 phòng thí nghiệm trong đó có các phòng thí nghiệm tiêu biểu như sau:

 

  • Phòng thí nghiệm Điện Tử Số

 

Giảng dạy Thực hành, Thí nghiệm môn Kỹ thuật số (Điện tử số) cho sinh viên các ngành Điện - Điện tử, Điện tử - Viễn thông, Cơ - Điện tử, Tin học. Ngoài ra, hiện nay PTN đang được đầu tư trang thiết bị cho Thí nghiệm Xử lý tín hiệu số (DSP: Didital Signal Processing), một công nghệ mới được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực Tự động hóa, Điện tử, Viễn thông...Môn TN DSP sẽ giảng dạy cho các sinh viên ngành Điện - Điện tử, Điều khiển tự động, Điện tử - Viễn thông.

 

  • Phòng thí nghiệm PLC

 

Với trang thiết bị hiện có, sinh viên vào làm thí nghiệm làm các bài cơ bản về PLC, điều khiển ON-OFF, Timer, Counter và AD. Sau khi làm thực hành các bài cơ bản, sinh viên thực hành trên các mô hình thực: Mô hình giám sát và phân loại sản phẩm, mô hình điều khiển thang máy, mô hình điều khiển động cơ... Sau khi học xong thực hiện được các qui trình công nghệ, thực hiện được các yêu cầu trong thực tế.

 

  • Phòng thí nghiệm Điện

 

Phòng thí nghiệm được trang bị những thiết bị hiện đại của Schneider. Các thiết bị rất đa dạng với nhiều modul khác nhau như khởi động mềm, biến tần, PLC, Scada, cung cấp điện... đào tạo cho sinh viên các kỹ năng sử dụng, vận hành và điều khiển các loại máy móc, thiết bị hiện đại. Các modul điều khiển động cơ, PLC, biến tần, Scada... phục vụ cho nhiều môn học của ngành điện. Tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tốt nghiệp cuối khóa trên những thiết bị hiện đại.

 

  • Phòng thí nghiệm Viễn Thông

 

Được đánh giá là đóng vai trò quan trọng của ngành Điện tử Viễn thông, trang thiết bị dành cho phòng TN được Nhà trường đầu tư tốt ngay từ giai đoạn ban đầu, với các thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc thí nghiệm thực hành. Các hệ thống máy đo và phát sóng  như OSC tầng số cao 500 MHz, máy phân tích phổ 500 MHz, phát phát sóng có tần số 1.2 GHz, Các máy phát âm tầng... Hệ thống máy tính có cấu hình cao được nối mạng để phục vụ cho các môn lập trình, mô phỏng, thiết kế.... Các Module thí nghiệm như KIT Vi xử lý, Điện tử thông tin Anten, Kỹ thuật chuyển  mạch, Tổng đài... được chế tạo dựa trên các công nghệ mới nhất, thường xuyên được cập nhật, đa dạng hóa và nâng cấp mỗi năm

 

  • Phòng thí nghiệm Máy Điện

 

Phòng thí nghiệm Máy Điện được xây dựng với đầy đủ các modul phục  vụ cho môn học Máy Điện như máy biến áp, động cơ một chiều, động cơ xoay chiều, máy phát điện, biến tần… Đáp ứng cho sinh viên ngành điện có điều kiện phát triển những kỹ năng vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị quan trọng trong ngành điện.

 

  • Phòng thí nghiệm Thông Tin Quang

 

Giúp sinh viên ngành Điện - Điện tử, Điện tử - Viễn thông hiểu rõ hơn về các hệ thống truyền tin qua sợi dẫn quang, nguyên lý hàn sợi quang.

 

  • Phòng thí nghiệm Công Nghệ CHIP

 

PTN mới được thành lập của khoa Điện – Điện tử. PTN được trang bị các thiết bị: kính hiển vi, máy kiểm tra IC và wafer, probe station, probe cards, máy đo đặc tuyến … nhằm giúp sinh viên củng cố lý thuyết và tiếp cận một số công đoạn sản xuất thực tế trong ngành công nghệ Chip

 

  • Phòng thí nghiệm Kỹ Thuật Điện

 

Phòng TN Kỹ thuật Điện tử được đầu tư các Panel TN Điện tử tương tự hiện đại,đáp ứng được các nhu cầu Thí nghiệm về điện tử Tương tự (Analog) cho các sinh viên các chuyên ngành Điện, Điện tử, Điện tử - Viễn thông, Điều khiển tự động.

 

  • Phòng thí nghiệm Khí Cụ Điện

 

Phục vụ thí nghiệm, thực hành cho các môn học Kỹ Thuật Điện, Khí Cụ Điện. Sinh viên được tìm hiểu, điều khiển và vận hành các khí cụ điện thông dụng như CB, contactor, relay trung gian, relay thời gian, máy biến áp, các mạch bảo vệ thấp áp, quá áp, bộ chuyển nguồn tự động ATS. Phát triển các kỹ năng vận hành hệ thống. Sinh viên được thực hiện các mạch điều khiển động cơ ở nhiều cấp tốc độ, vận hành hệ thống các động cơ theo thứ tự thời gian, lắp đặt và điều khiển các hệ thống bảo vệ thấp áp, quá áp, bộ chuyển nguồn tự động ATS. Các bài thực hành đáp ứng được yêu cầu các công việc thực tế sau khi ra trường.

 

Khoa Cơ Khí đào tạo ngành là Cơ Điện Tử đã được nhà trường trang bị 7 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành trong đó có các phòng thí nghiệm tiêu biểu như sau:

 

  • Phòng thí nghiệm Công nghệ Khí nén & Công nghệ Thuỷ lực.

 

Phòng cung cấp cho sinh viên kiến thức trong về công nghệ khí nén và thủy lực, sử dụng các công cụ trong điều kiển nhằm mục tiêu tự động hóa hệ thống truyền động bằng thủy lực và khí nén.

 

  • Phòng thí nghiệm Truyền động Cơ khí .

 


Lắp các mạch điều khiển và động lực dùng giảm dòng khởi động động cơ không đồng bộ ba pha, động cơ DC, vận hành các mạch bảo vệ quá dòng quá dòng động cơ AC, hệ thống phanh thắng động cơ.

 

  • Phòng thí nghiệm Tự động hoá


Giúp cho sinh viên làm quen với lập trình PLC, các khối định thì và khối đếm, lập trình dùng thuật giải Grafcet ….

 

  • Xưởng Cơ khí

 

Trang bị cho sinh viên các kỹ năng vận hành máy CNC, kỹ thuật phay CNC, kỹ thuật tiện CNC, kỹ thuật hàn, cắt gọt kim loại…

THPT


Tin Nổi Bật