Mã Trường

Mã Trường

Chương trình đào tạo

Chương Trình Đào tạo

Cập nhật 06/08/2012 - 01:35:39 PM (GMT+7)

Chương trình đào tạo theo hệ tín chỉ gồm các môn học lý thuyết, thực hành, và các đồ án chuyên ngành. Qua đó, sinh viên được học tập, nghiên cứu, tích lũy kiến thức, mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng vẽ mỹ thuật, thiết kế kỹ thuật, thiết kế trên máy tính, kỹ năng ngọai ngữ, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến đào tạo ra các nhà thiết kế chuyên nghiệp, đáp ứng thực tiễn yêu cầu của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hệ thống các cấp đào tạo bao gồm: chương trình đại học 4 năm, cao đẳng 3 năm, và hệ liên thông đại học 1,5 năm.

Sau hai học kỳ, vào dịp hè năm thứ nhất, các sinh viên sẽ được đi thực tập dã ngoại một tuần tại các địa điểm có các công trình kiến trúc và cảnh quan đẹp trong hoặc ngoài nước. Nghiên cứu vẻ đẹp thiên nhiên và những công trình kiến trúc nổi tiếng sẽ giúp cho sinh viên có thêm những kiến thức thực tế có giá trị. Đồng thời, dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên tâm huyết và nhiều kinh nghiệm, sinh viên cũng sẽ được dịp khám phá, học hỏi về các nét đẹp văn hóa, con người, sự khác biệt đầy thú vị giữa các vùng miền hay quốc gia.

  Cũng vào dịp cuối kỳ II cùa năm học thứ nhất, sinh viên sẽ phải ra quyết định và đăng ký phân ngành. Các lớp sẽ học theo phân ngành bắt đầu từ học kỳ I năm thứ hai. Lựa chọn đúng lĩnh vực yêu thích và sở trường là bước quan trọng mà mỗi sinh viên cần cân nhắc kỹ lưỡng tại thời điểm này.
 
Từ năm hai, trở đi, các môn học được thiết kế theo từng nhóm ngành phân biệt. Sinh viên các khóa sẽ được phân học theo từng nhóm chuyên ngành đã chọn như thiết kế Đồ họa, Nội thất, Tạo dáng, Thời trang…. Từng bước, các môn học lý thuyết và đồ án thực hành sẽ dẫn dắt sinh viên vào thế giới thiết kế chuyên nghiệp. Người học sẽ có dịp tự khám phá, rèn luyện và chứng tỏ khả năng sáng tạo của riêng mình.
 
Các kỳ thực tập chuyên ngành ở kỳ hè năm thứ hai và thực tập tốt nghiệp vào hè năm học thứ ba được thiết kế nhằm giúp sinh viên có thêm cơ hội làm quen và va chạm với thực tiễn thiết kế cho sản xuất và kinh doanh.
 
Mỗi năm, triển lãm tác phẩm cá nhân vào dịp lễ hội truyền thống Khoa là cơ hội để các sinh viên giới thiệu về bản thân và các sáng tác trong quá trình học tập.
 
 Câu lạc bộ sinh viên được xây dựng nhằm tạo thêm cầu nối và là sân giao lưu cho cộng đồng sinh viên của Khoa. Các ý tưởng sáng tạo, những giúp đỡ, liên kết học tập thông qua đây sẽ được trao đổi và phát triển, hi vọng trở thành điểm tựa lớn cho các nhà thiết kế tương lai đang theo học tại trường.

 Lễ hội truyền thống sinh viên Design năm 2008

Các Nội Dung Liên Quan

    Không tìm thấy kết quả nào.

Tin Nổi Bật