Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

Đại Học Công Nghệ Sài Gòn Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Nội Lực

Cập nhật 05/08/2012 - 12:21:45 AM (GMT+7)

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, mục tiêu đào tạo rõ ràng, cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đào tạo trình độ đại học, Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) đã tạo được uy tín trong đào tạo các ngành khoa học và công nghệ, từ công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, điện - điện tử, cơ điện tử đến kỹ thuật công trình… Phóng viên báo Kinh tế Việt Nam đã có cuộc trao đổi với GS, TS Đào Văn Lượng - Hiệu trưởng nhà trường.

Đánh giá của ông về nhóm giải pháp trong Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020?

Bảy nhóm giải pháp trong chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020 đã bám sát thực tiễn ngành giáo dục của đất nước. Đây cũng là 7 vấn đề quan trọng nhất của cấp đại học, nội dung cần thiết nhất để vực dậy cấp đại học. Cần phải nhấn mạnh, một trong những vấn đề cơ bản của quản trị đại học tiên tiến là tự chủ của trường đại học. Mặc dù đây là vấn đề được bàn thảo tới nhiều và được đề cập tới nhiều trong các văn bản pháp quy của Nhà nước nhưng vẫn được xem là vấn đề “nóng”. Vậy cốt lõi của tự chủ đại học là gì? Nên trao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học như thế nào và cần thực hiện tự chủ như thế nào để đảm bảo mục đích của nó? Bên cạnh đó, các quy định pháp lý về quyền tự chủ các cơ sở giáo dục đại học cần được thống nhất, nhất quán và cùng được cập nhật ở các văn bản quản lý khác nhau để các cơ sở giáo dục đại học có được quyền tự chủ trọn vẹn…


Sau hơn 13 năm thành lập và phát triển, STU đã tạo được uy tín trong hệ thống giáo dục nước nhà. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thương hiệu STU, thưa ông?

Có 5 yếu tố chính tạo nên thương hiệu nhà trường, đó là nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo - phương pháp đào tạo hợp tác quốc tế, quản lý. Trong suốt 5 năm qua STU tập trung vào 5 yếu tố này. Qua 5 năm, lực lượng cán bộ từ dưới 100 nay đã lên tới 300, STU tự hào vươn lên bằng chính nội lực của đơn vị. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường khá rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu cho 14.000 sinh viên. Lượng sinh viên đang theo học tại STU là 11.000 sinh viên, tăng 6.000 sinh viên so với cách đây 5 năm. Trong 4 năm trở lại đây, STU thực hiện chương trình học chế tín chỉ và vẫn đang tiếp tục theo hướng đào tạo tiên tiến này nhằm tạo ra một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. Bên cạnh đó, STU cũng chú trọng đến vấn đề hợp tác quốc tế. Hiện trung tâm đào tạo quốc tế của trường có gần 650 sinh viên theo học, chương trình đào tạo đã được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế và được cấp bằng quốc tế.

 

Định hướng phát triển của STU trong tương lai là gì?

Hướng đến việc trở thành trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các trình độ: Trung học, cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng công nghệ, có phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, ngoại ngữ và chuyên môn nghiệp vụ giỏi đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đồng thời đưa thương hiệu STU vươn lên mạnh mẽ trong hệ thống giáo dục tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn giáo dục, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo theo chương trình quốc tế. Đầu tư trang thiết bị giáo dục phục vụ cho việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ. Nâng cao chất lượng giảng viên và chất lượng giảng dạy…

Xin cảm ơn ông!

Báo Kinh Tế Việt Nam

 

Các Nội Dung Liên Quan


Tin Nổi Bật