<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
Trước đó, trong năm 2010, BlackBerry vẫn thể hiện đẳng cấp của mình trên đất nước Canada khi doanh số của dòng điện thoại này vượt 500.000 máy so với iPhone. Năm 2008, 1 năm sau khi iPhone ra mắt, RIM dường như không hề “xao động” khi doanh số của BlackBerry cao hơn gáp 5 lần so với đối thủ.
BlackBerry là một thương hiệu di động từng làm mưa làm gió trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, sự thất thế trước cơn lốc của iPhone với thiết kế đẹp, quyến rũ và nhiều ứng dụng hỗ trợ đã khiến BlackBerry phải “ngả mũ chào thua”. BlackBerry vốn dĩ được người dân Canada ưa chuộng và ưu ái bởi đây là sản phẩm có xuất xứ từ Canada.
“Đối với RIM, để mất ngôi vị số 1 ngay trên sân nhà Canada là một điều bi kịch. Điều này cho thấy người tiêu dùng đã có đánh giá tốt hơn với dòng điện thoại iPhone”, Paul Taylor, Giám đốc quỹ đầu tư BMO Harris Private Banking ở Toronto, nhận xét. Nhà đầu tư này hiện đang sở hữu 15 tỷ USD cổ phiếu của cả RIM và Apple.
Doanh số tại Canada vốn chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của RIM đã giảm 23% trong quý tài khóa thứ 3 vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tại Mỹ, doanh số tại Mỹ của RIM giảm 45%. Do đó, tổng doanh thu toàn cầu của RIM giảm 5,9% bởi doanh số sụt giảm đáng kể tại các thị trường mới nổi.