Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Đà Nẵng giành chiến thắng trong cuộc thi TP thông minh hơn

Cập nhật 25/03/2012 - 05:37:31 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Hôm nay 23/3, IBM đã công bố danh sách 33 thành phố trên toàn thế giới được nhận tài trợ từ cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM (IBM Smarter Cities Challenge) trong năm 2012.

Trong đó, TP Đà Nẵng được IBM công bố là một trong số những thành phố giành chiến thắng trong cuộc thi này. Đây là chương trình trị giá 50 triệu USD dành cho 100 thành phố được khai trương vào năm 2011.

Chương trình tài trợ này nhằm cung cấp cho những thành phố tiến bộ khả năng tiếp cận những nguồn lực về nhân sự hàng đầu từ IBM, những người sẽ dành nhiều tuần để phân tích những cơ hội và thách thức riêng mà các thành phố đang phải đối mặt.
Cong-vien-phan-mem_8c4cf.jpg
Công viên phần mềm Đà Nẵng, nơi có nhiều công ty phần mềm trong và ngoài nước đặt trụ sở

Đà Nẵng - một trong các trung tâm kinh tế năng động mới nổi của Việt Nam - nằm trong danh sách được lựa chọn. IBM sẽ cử các chuyên gia hàng đầu của mình tới Đà Nẵng để phân tích và đưa ra các đề xuất hỗ trợ thành phố phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tốt hơn các dịch vụ đô thị, thu hút sự tham gia cao hơn của công dân và nâng cao tính hiệu quả.

Giá trị của nguồn nhân lực mà IBM cung cấp cho các dự án tại mỗi thành phố tương đương với khoảng 400 ngàn đô la Mỹ.

Ra mắt từ năm 2011, cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM kéo dài 3 năm, trị giá 50 triệu đô la của IBM dành cho 100 thành phố trên toàn thế giới được coi là sáng kiến nhân đạo quy mô lớn nhất của IBM, trong đó tài trợ cho những chương trình có sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu từ IBM, những người nghiên cứu và đưa ra những khuyến nghị chi tiết giúp giải quyết những vấn đề quan trọng về đô thị tại từng địa phương.

Được biết, 24 thành phố nhận tài trợ từ cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM năm 2011 đang có những bước tiến rõ rệt trong việc biến các tầm nhìn thành hiện thực như thực hiện những thay đổi về chính sách công hoặc đưa ra những sáng kiến mới quan trọng để giải quyết những tồn tại từ lâu như: TP Glasgow, Scotland (Anh), Edmonton, Alberta (Canada), Chicago, Illinois (Hoa Kỳ)…

 Công Bính


Tin Nổi Bật