Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

Windows 8 sẽ được trình làng vào tháng 10 tới

Cập nhật 21/03/2012 - 05:58:28 PM (GMT+7)
(Dân trí) - Trang tin tài chính Bloomberg vừa công bố lộ trình ra mắt của Windows 8. Theo đó, gã khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft đang lên kế hoạch hoàn tất việc phát triển Windows 8 vào mùa hè năm nay và sẽ chính thức phát hành vào tháng 10 tới.
Đúng như lời hứa của Microsoft trước đây, khi ra mắt, Windows 8 sẽ hoạt động trên cả hai nền tảng CPU của ARM và Intel. Sẽ có 5 thiết bị sử dụng vi xử lý ARM được ra mắt, con số này khá khiêm tốn so với 40 thiết bị sử dụng chip Intel. Microsoft hiện chưa đưa ra một thông báo chính thức nào về ngày phát hành Windows 8 nhưng thời điểm bán ra mà trang tin Bloomberg đưa ra hoàn toàn phù hợp với lộ trình ra mắt trước đây của hệ điều hành Windows 7. Theo đó, Windows 7 đã được hoàn thiện vào ngày 21/7/2009 và Microsoft đã bắt đầu phát hành hệ điều hành này vào ngày 22/10/2009.

Win_0c05c.jpg
Windows 8 sẽ chính thức được phát hành vào tháng 10 năm nay

Bloomberg cũng chỉ ra rằng thời điểm ra mắt Windows 8 như trên sẽ cho phép các đối tác của Microsoft phát hành các thiết bị sử dụng nền tảng này vào đúng dịp nghỉ lễ Giáng Sinh năm nay. Đặc biệt, những mẫu máy tính bảng Windows dựa trên kiến trúc ARM chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của giới công nghệ và người tiêu dùng ngay khi được tung ra thị trường. Mới đây, Nokia đã chính thức tuyên bố họ sẽ là một trong những nhà sản xuất phần cứng đầu tiên xuất xưởng máy tính bảng Windows 8 và nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được phát hành sớm nhất trong quý 4 năm nay.  

Hồi cuối tuần trước, Giám đốc thương mại của Dell là Steve Felice cũng tiết lộ hãng sản xuất máy tính này đang trong quá trình thử nghiệm những mẫu máy tính bảng mới chạy trên hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt của Microsoft. Theo đó, Dell đang vạch ra chiến lược máy tính bảng của mình với Windows 8 và đối tượng khách hàng chính mà hãng nhắm đến là các doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Võ Hiền
Theo PCMag

Tin Nổi Bật