<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
Tuy nhiên, Proview chia sẻ với Reuters rằng các quan chức hải quan Trung Quốc cho rằng khó có thể phát lệnh “cấm” iPad bởi “người tiêu dùng Trung Quốc quá yêu chuộng các sản phẩm của Apple. Thị phần của iPad trên thị trường máy tính bảng quá lớn”, Yang Long-san, Chủ tịch công ty Proview Technology, nói.
Người đứng đầu Proview cho rằng cách tốt nhất để giải quyết tranh chấp pháp lý này là dàn xếp theo thỏa thuận bên ngoài tòa án. Có vẻ như Proview, một công ty đang rơi vào khủng hoảng từ năm 2008, đang muốn "rút hầu bao" của gã khổng lồ công nghệ giàu nhất hành tinh. Phiên điều trần tiếp theo của cuộc chiến pháp lý này sẽ diễn ra vào ngày 22/2 tới tại Thượng Hải.
Apple đối mặt với rắc rối với bản quyền thương hiệu iPad tại Trung Quốc mặc dù hãng này đã mua lại thương hiệu này từ Proview Technology cách đây vài năm. Tuy nhiên, Proview cho rằng bản hợp đồng giữa 2 bên không có hiệu lực ở Trung Quốc. Điều này có nghĩa thương hiệu iPad tại Trung Quốc vẫn thuộc về Proview.
Khôi Linh
Theo Reuters