Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Các trường cẩn trọng khi xác định chỉ tiêu tuyển sinh

Cập nhật 22/12/2011 - 09:19:36 AM (GMT+7)
Theo thông tư mới của Bộ GDĐT về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH, CĐ và TCCN, các trường hiện nay đang xác định chỉ tiêu tuyển sinh một cách cẩn thận hơn những năm trước

Thông tư của Bộ quy định rõ, từ năm 2012, các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh, Bộ chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là ra thông báo chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, làm căn cứ cho công tác thanh tra, kiểm tra sau này.

Các trường tự xác định chỉ tiêu, nếu sai sẽ bị xử phạt, đồng thời sẽ bị dừng tuyển sinh tùy mức độ vi phạm. Ngoài ra Bộ quy định rõ các trường ĐH, học viện không được phép đào tạo trình độ TCCN như trước.
 
Lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp cho biết, trường đang lên phương án về xác định chỉ tiêu cho năm 2012. Dự kiến trường sẽ tăng chỉ tiêu hệ chính quy và giảm chỉ tiêu hệ ngoài chính quy, đề án tuyển sinh của trường có thể sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12.
 
ĐH Thương mại dự kiến sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy cho những ngành học mới mở như Quản lý nguồn nhân lực và Marketing, đồng thời thay đổi cách xét tuyển. Trường sẽ lấy điểm sàn theo trường, theo khối A, D1 chứ không lấy điểm chuẩn theo ngành như mọi năm.
Học viện Tài chính sẽ nghiên cứu bổ sung khối thi mới, tuy nhiên vẫn giữ chỉ tiêu ổn định như năm trước.

(Theo Giaoduc online)

 


Tin Nổi Bật