(Dân trí)- Triển lãm quốc tế về các sản phẩm điện tử, viễn thông Vietnam Comm 2011 khai mạc sáng nay với một thực tế rằng số gian hàng tham gia giảm đi rất nhiều. Trong khi các thương hiệu lớn vắng bóng thì nhiều thương hiệu “lạ” từ Trung Quốc lấn át tại các khu trung tâm.
Tại buổi họp báo, ông Việt Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng Tập đoàn VNPT (đơn vị tổ chức Vietnam Comm 2011, từ ngày 16-19/11) thừa nhận khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến ngành CNTT. Số gian hàng tham gia tại triển lãm đã giảm đi rất nhiều.
Trong khi chỉ có một số ít doanh nghiệp Việt Nam tham gia với diện tích khiêm tốn và thưa thớt khách tham qua thì tại các khu trung tâm là những gian hàng lớn và được trang trí hoành tráng của các hãng Trung Quốc, như Huawei, ZTE… Điện thoại và máy tính bảng được trưng bày tại triển lãm được giới công nghệ nhận định “quen quen”, giống với các sản phẩm của những “ông lớn” của Samsung, HTC…
Các hình ảnh tại triển lãm Vietnam Comm 2011 trong ngày đầu tiên:
Gian hàng của Huawei chiếm một diện tích lớn tại khu vực VIP của triển lãm.
Thương hiệu của Trung Quốc - ZTE - cũng "bành trướng" với gian hàng hoành tráng.
Máy tính bảng của ZTE giống với chiếc máy tinh bảng HTC Flyer.
Điện thoại Windows Phone Mango của ZTE "giống hệt" với một dòng điện thoại Galaxy của Samsung. Tuy nhiên, thử nghiệm trên điện thoại này có thể nhận thấy tốc độ xử lý chậm đến khó chịu.
ZTE tham gia triển lãm với nhiều mẫu điện thoại và loạt sản phẩm khác, gồm TV và các thiết bị Smart Home.
Nhiều gian hàng trống vắng khách tham quan.
Chiếc máy tính bảng của một công ty Trung Quốc với cái tên khá lạ chỉ có giá... gần 87 USD.
Điện thoại "nhái" Nokia E61 của 1 hãng điện thoại đến từ Hong Kong.
Chiếc điện thoại dành cho trẻ em được nhiều khách tham quan là giới học sinh, sinh viên quan tâm.
Các thương hiệu lạ của Trung Quốc cho biết đang tìm các đối tác để phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Khi được hỏi về giá, nhân viên tại khu trưng bày trả lời sẽ báo giá theo đơn hàng từ 1.000 máy trở lên.
Khu trưng bày của các công ty đến từ Đài Loan.
Khu trưng bày dành riêng cho các công ty Trung Quốc.
Rất ít gian trưng bày của doanh nghiệp trong nước.
Phillips treo quảng cáo cho dòng điện thoại 2 SIM 2 sóng nhưng không có gian trưng bày tại triển lãm.
Khôi Linh