Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

STU – Liên kết trí tuệ, chia sẻ thành công

Cập nhật 17/09/2011 - 03:09:15 PM (GMT+7)
Cách trung tâm thành phố khoảng 2km, tọa lạc trên diện tích khu dân cư mới tại Q8, TPHCM, STU hiện đang là ngôi trường mơ ước của nhiều bạn học sinh, sinh viên.

Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn (STU) là một trong những đơn vị đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các trình độ: Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học chính quy, hệ ngoài chính quy và hệ liên thông đại học. Ngôi trường mơ ước


Nhà trường luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo hướng đến việc đào tạo sinh viên có kiến thức vững chắc, tay nghề cao, để bảo đảm sinh viên sẽ có việc làm ngay sau khi ra trường. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại như: các phòng học, phòng sinh hoạt, hệ thống phòng thí nghiệm và xưởng thực tập…đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên và khoảng 15.000 sinh viên. Nhà trường còn tạo điều kiện để sinh viên có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tiễn thông qua các câu lạc bộ, tham quan và thực tập trong các công ty, cũng như việc tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất từ các trường đại học danh tiếng như ĐH Troy – Hoa Kỳ… Hiện nay, STU đã áp dụng chương trình đào tạo theo tín chỉ giúp sinh viên chủ động hơn trong việc học tập. Vì vậy, rất nhiều sinh viên đã và đang lựa chọn STU là nơi học tập, “đầu tư” cho tương lai của mình.


Hướng đầu tư thông minh cho tương lai
STU là ngôi trường chuyên đào tạo về công nghệ với 10 ngành công nghệ, kinh tế và mỹ thuật công nghiệp trong đó 3 ngành học rất cần thiết cho nhu cầu xã hội: Cơ- điện tử, Điện tử viễn thông và Điện- điện tử.
Khoa Điện- điện tử, là một trong những Khoa đầu tiên của Trường, đào tạo kỹ sư đại học, cao đẳng, trung cấp các ngành Điện tử - Viễn thông, Điện công nghiệp và Điều khiển tự động. Bên cạnh đó, Khoa còn liên kết đào tạo liên thông đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với các trường đại học quốc tế, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Đến nay, khoa Điện- Điện tử đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Khoa cũng đã và đang tự khẳng định mình với đường lối và chương trình cải tiến phát triển phù hợp với yêu cầu hội nhập thế giới khi Việt Nam là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO. Với đội ngũ giảng viên chính có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học cùng với trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay, khoa Điện – Điện tử đã đào tạo được hàng ngàn kỹ sư Điện - Điện tử, Điện tử  - Viễn thông đang công tác và làm việc hiệu quả trong các công ty, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp…


STU là một trong số ít trường đầu tiên ở phía Nam đào tạo thành công ngành Cơ Điện tử có chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Cơ điện tử có khả năng vận hành, khai thác các thiết bị công nghiệp trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, có khả năng tham gia đổi mới, thiết kế bộ phận cũng như tổ chức, quản lý và điều hành các đơn vị sản xuất trong hệ thống công nghiệp. Với chương trình đào tạo được biên soạn trên nền tảng kiến thức của ngành Cơ Điện tử hiện đại và liên tục được cập nhật, bổ sung cùng đội ngũ giáo viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn, chắc chắn sinh viên của khoa sẽ theo kịp sự phát triển về khoa học công nghệ của thế giới và đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất của Việt Nam.


Ngoài ra, ngành Điện tử Viễn thông cũng được Nhà trường đầu tư và là ngành đang “Hot” cùng với sự phát triển của xã hội, sự phát triển nhanh và mạnh của các công ty truyền thông như : truyền hình, mạng điện thoại di động, mạng máy tính... đây cũng là một định hướng ưu tiên phát triển trong chính sách của Nhà nước trong công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.  Điện tử Viễn thông là một ngành công nghệ mới, đòi hỏi sinh viên phải có tư chất thông minh, sự năng động và niềm đam mê tìm hiểu các công nghệ mới.


STU đã và đang đào tạo ra những kĩ sư trẻ, tài năng và đầy khát vọng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành Điện tử Viễn thông tại Việt Nam.


STU – Tuyển sinh đại học 2011
Hiện nay, STU đang xét tuyển những thí sinh dự thi khối A. Điểm trúng tuyển căn cứ theo điểm sàn quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo: Hệ đại học: 13 điểm; Hệ cao đẳng: 10 điểm với các chuyên ngành tuyển sinh gồm: Công nghệ Kỹ thật Cơ điện tử, Công nghệ Điều khiển tự động, Công nghệ Kỹ thuật Điệun- điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử  truyền thông.

Bạn đọc vui lòng liên hệ: Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
Địa chỉ: 180 Cao Lỗ P4, Q8, TP. HCM (Văn Phòng Tuyển Sinh).
ĐT: (08). 38505520 (106, 107, 115).
Email: contact@stu.edu.vn

(Theo Tuổi Trẻ)

 


Tin Nổi Bật