“Trái tim của chúng tôi đang hướng về người dân ở Nhật Bản, trong đó có cả nhân viên chúng tôi và gia đình họ, những người đã bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”, Natalie Kerris nhấn mạnh.
Apple cũng cho biết một cửa hàng bán lẻ của hãng tại thành phố <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" /?>Sendai, nơi bị động đất và sóng thần tàn phá nặng nề nhất đã phải đóng cửa.
iPad 2 đã được lên kế hoạch bán ra tại Nhật Bản và 26 quốc gia khác vào ngày 25/3 tới. Apple không tiết lộ thời điểm nào iPad 2 sẽ được bán sang Nhật Bản sau lần trì hoãn này.
Chiếc máy tính bảng thế hệ mới nhất của Apple đã chính thức có mặt tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ vào thứ 6 tuần trước. Một số nhà phân tích dự đoán doanh số bán ra của iPad 2 sẽ “vượt mặt” iPad phiên bản đầu tiên được Apple trình làng hồi tháng 4 năm ngoái.
Nhà phân tích Trip Chowdhry của hãng Global Equities Research cho biết “Apple có thể bán được gấp ba lần số lượng iPad 2 trong hai ngày đầu tiên so với iPad 1”.
Nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ lớn hơn dự kiến đối với iPad đầu tiên đã từng khiến Apple phải trì hoãn việc phát hành phiên bản quốc tế của thiết bị này.
Võ Hiền
Theo AFP