Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

iPad 2 và iPhone 5 sẽ

Cập nhật 24/02/2011 - 09:40:16 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Nguồn tin từ Reuters cho rằng đến tận tháng 6 Apple mới có thể đưa iPad 2 ra thị trường. Tuy nhiên All things digital thì lại cho rằng Apple sẽ chính thức giới thiệu iPad 2 ngay tuần sau, vào ngày 2 tháng 3.
Thay đổi về mặt thiết kế là lý do chính khiến iPad 2 phải dời ngày xuất xưởng dự kiến đến tận tháng 6 năm nay, một nguồn tin của Reuters cho hay.

Theo đó, thế hệ mới của máy tính bảng iPad ban đầu được dự đoán sẽ được ra mắt vào tháng 4 tới, nhưng theo công ty môi giới Yuanta Securities của Đài Loan, những vấn đề về sản xuất linh kiện tại Foxconn (công ty đối tác sản xuất linh kiện cho Apple) đã khiến Apple phải rời ngày phát hành iPad 2.

Đây là kết quả của sự thay đổi thiết kế mà Apple đã thực hiện vào đầu tháng 2 vừa qua.

11x0106jb45.jpg
Có khá nhiều đồn đoán và nhận định về ngày ra mắt của iPad 2 (Ảnh: Engadget)

“Chúng tôi cho rằng vấn đề liên quan đến quá trình sản xuất những sản phẩm mới và sẽ phải mất thời gian để khắc phục chúng” – Vincent Chen, giám đốc công nghệ của Yuanta nói với Reuters.

Chen cũng cho biết tổng số lượng iPad dự kiến phát hành trong năm 2011 của Apple sẽ bị giảm từ 30,6 triệu chiếc như dự kiến trước đây xuống còn 23 triệu sản phẩm, do không đáp ứng đủ số lượng sản xuất.

Thông tin về việc iPad 2 sắp được ra mắt vào tháng 4 tới đây rộ lên sau khi các hãng bán lẽ và nhà cung cấp dịch vụ liên tiếp hạ giá iPad phiên bản đầu tiên, mà theo giới công nghệ đánh giá là “dọn đường” để chào đón sự xuất hiện của iPad 2.
 
Trái ngược với nguồn tin từ Reuters, phóng viên Kara Swisher của mạng thông tin công nghệ All things digital - một trang trong mạng lưới của Wall Street Journal lại cho rằng cô có nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết Apple sẽ tổ chức một sự kiện báo chí lớn tại San Francisco vào ngày 2 tháng 3 mà nhiều khả năng là để chính thức ra mắt iPad 2.

Apple-debut-2.jpg
Giống như iPhone 4 trắng, iPhone 5 cũng sẽ trễ hẹn?
(Ảnh minh họa từ Internet)
 
Liên quan đến iPhone 5, một nguồn tin khác từ trang tin tài chính của Yahoo! cho hay, iPhone 5 có thể sẽ bị hoãn đưa ra thị trường cho đến tận tháng 9 năm nay, thay vì ra mắt vào tháng 6 như dự đoán của nhiều người.

Thông tin trên được Craig Berger, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường FBR Capital Markers cho hay.

“Với iPhone 5, chúng ta đều tin rằng sẽ được ra mắt vào tháng 6, nhưng có vẻ không phải như vậy. Với những vấn đề về nhà cung cấp linh kiện, như vỏ, màn hình cảm ứng… vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu và số lượng từ phía Apple. Đặc biệt vẫn còn một vài sự thay đổi chưa hoàn tất… đây là lý do chính khiến iPhone 5 sẽ phải dời ngày ra mắt”.

“Do vậy, chúng tôi nghĩ tháng 9 mới là thời điểm phù hợp để iPhone 5 được phát hành. Mặc dù thời điểm này vượt quá “lịch trình” phát hành của Apple, nhưng lại cho công ty có nhiều thời gian hơn để hoàn tất các công nghệ kết nối và viễn thông thế hệ mới nhất trên sản phẩm của mình”.

Apple có thói quen thường giới thiệu sản phẩm của mình theo từng “bước” từ 9 đến 12 tháng.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận nào từ phía Apple, nhưng với các sự cố về lỗi ăng ten và sự trễ hẹn liên tục của iPhone 4 phiên bản màu trắng khiến những nhận định về việc trễ hẹn của 2 sản phẩm mới của Apple không phải là không có cơ sở.

Phạm Thế Quang Huy
Tổng hợp

Tin Nổi Bật