Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Cần Thơ hỗ trợ Giáo sư, tiến sĩ 100 triệu đồng

Cập nhật 07/12/2010 - 09:29:07 AM (GMT+7)
UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quy định về việc hỗ trợ đối với người có học hàm học vị Giáo sư, tiến sĩ, phó giáo sư - tiến sĩ... nhằm thu hút nguồn nhân lực về thành phố này làm việc.

Sau khi tiếp nhận công tác, giáo sư - tiến sĩ được hỗ trợ lần đầu là 100.000.000 đồng; phó giáo sư - tiến sĩ: 80 triệu đồng.

Những người tuyển dụng mới là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa cấp 2, Dược sĩ Chuyên khoa cấp 2, Bác sĩ Chuyên khoa cấp 1, Dược sĩ Chuyên khoa cấp 1 sau khi tiếp nhận và phân công công tác chỉ được hỗ trợ một lần.

Cụ thể như sau: Tiến sĩ: 60 triệu đồng; thạc sĩ: 40 triệu đồng; Bác sĩ Chuyên khoa cấp 2, dược sĩ Chuyên khoa cấp 2: 55 triệu đồng, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, dược sĩ chuyên khoa cấp 1: 35 triệu đồng…

Người đang công tác tại cơ quan, đơn vị của tỉnh, có kinh nghiệm thực tiễn ít nhất 5 năm sẽ được hỗ trợ: Tiến sĩ: 70 triệu đồng, thạc sĩ: 50 triệu đồng, Bác sĩ Chuyên khoa cấp 2, Dược sĩ Chuyên khoa cấp 2: 65 triệu đồng, Bác sĩ Chuyên khoa cấp 1, Dược sĩ Chuyên khoa cấp 1: 45 triệu đồng...

Người có học hàm, học vị giáo sư - tiến sĩ, phó giáo sư - tiến sĩ sẽ được thỏa thuận bố trí vào làm việc đúng chuyên môn sở trường và bố trí vào các vị trí then chốt của cơ quan, đơn vị tiếp nhận; được các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi về môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt để phát huy khả năng nghiên cứu, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đối với người tốt nghiệp đại học, cao đẳng về công tác tại xã, phường, thị trấn sẽ được hỗ trợ một lần từ 4 triệu – 6 triệu đồng. Trong vòng ba năm còn được hỗ trợ hàng tháng với mức hỗ trợ từ 400.000 – 1.100.000 đồng tùy theo trình độ, địa phương công tác và giới tính.

(Theo Tiền Phong Online)


Tin Nổi Bật