Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Máy bay Trung Quốc sẽ chặn mưa trong tuần tới

Cập nhật 05/11/2010 - 09:08:00 AM (GMT+7)
Giới chức Trung Quốc sẽ dùng tên lửa, máy bay và mọi biện pháp thay đổi thời tiết khác để ngăn cản trời mưa trong khoảng thời gian tổ chức Asian Games lần thứ 16.

Asian Games 16 sẽ diễn ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ ngày 12 tới 27/11. Hơn 20 nghìn vận động viên sẽ tranh tài ở 43 bộ môn thể thao. Thời tiết ở Quảng Châu trong tháng 11 thường ấm áp và nhiều nắng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt vẫn có thể xảy ra, như mưa triền miên.

People Daily dẫn lời ông Yu Yong – giám đốc Cơ quan Khí tượng tỉnh Quảng Đông, cho hay giới chức thành phố Quảng Châu sẽ dùng 5 máy bay rải hóa chất ngăn mưa trong thời gian diễn ra Asian Games 16 và lễ khai mạc. Ngoài phi cơ, các biện pháp chống mưa khác, như bắn tên lửa làm phân tán mây, cũng sẽ được áp dụng trong trường hợp cần thiết.

Trung Quốc từng áp dụng các biện pháp thay đổi thời tiết trong Thế vận hội Bắc Kinh vào năm 2008. Khi đó giới chức dùng máy bay và tên lửa để chặn mưa trong ngày khai mạc Thế vận hội.

(Theo VnExpress)


Tin Nổi Bật