Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Nhà thông minh SmartHome

Cập nhật 15/10/2010 - 10:47:12 AM (GMT+7)
Một hệ thống nhà thông minh do các kỹ sư, chuyên gia VN nghiên cứu, sản xuất vừa được hoàn thiện và giới thiệu ra công chúng. Hệ thống này có tên gọi là SmartHome, do các chuyên gia của Công ty Đầu tư Phát triển công nghệ Ngôi nhà thông minh Bkav SmartHome nghiên cứu và phát triển trong vòng 7 năm.
SmartHome là một hệ thống các thiết bị điện tử gia dụng được kết nối với nhau thành mạng thiết bị và hoạt động theo các kịch bản nhằm tạo ra môi trường sống tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, khi có người bước vào nhà, hệ thống chiếu sáng tự động bật nhờ các thiết bị cảm biến hồng ngoại. Ánh sáng còn có thể tự động điều chỉnh cường độ, màu sắc theo ý thích con người. Ví dụ, khi thiết bị chiếu phim hoạt động, các đèn tự động tối dần, đồng thời hệ thống rèm mành cũng tự động khép lại... SmartHome còn có hệ thống kiểm soát môi trường nhằm duy trì trạng thái tốt nhất trong toàn bộ ngôi nhà...

 Để điều khiển, người sử dụng tương tác trên giao diện cảm ứng của máy tính bảng được đặt ở một số vị trí trong nhà hoặc sử dụng điện thoại di động 3G. SmartHome sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2011.

(Theo NLD Online)


Tin Nổi Bật