Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

GIỚI THIỆU KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

Cập nhật 15/02/2011 - 11:12:41 AM (GMT+7)
Khoa Kỹ Thuật Công Trình thuộc trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn được thành lập từ năm 1997, chuyên đào tạo nhân lực cho ngành Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp ở các bậc THCN, CĐ và ĐH. Ngoài hệ chính quy, Khoa KTCT đã thực hiện đào tạo hệ liên thông CĐ lên ĐH ngành Xây dựng DD&CN và hợp tác với Khoa Ngoài chính quy đào tạo Kỹ sư xây dựng hệ ngoài chính.

Trưởng khoa là TS Đỗ Đào Hải, nguyên là giảng viên Bộ môn Công trình Khoa Xây dựng Trường ĐHBK Tp.HCM. Giảng viên cơ hữu của Khoa KTCT được chọn từ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi từ các trường Đại học lớn như ĐHBK TP.HCM, ĐH Kiến Trúc Tp HCM, ĐHBK Đà Nẵng, ĐHXD Hà Nội. Hầu hết họ đã có kinh nghiệm với nghề xây dựng.

Hiện nay, giảng viên cơ hữu của Khoa KTCT đã có 25 người, 5 TS, 15 ThS, 1KTS và 4 KS, chưa kể 7 giảng viên đang học sau đại học ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Khoa KTCT còn được hỗ trợ giảng dạy đầy kinh nghiệm và tin cậy của các thầy, cô thỉnh giảng từ ĐHBK Tp HCM, ĐHKiến Trúc Tp HCM. Văn phòng Khoa đặt tại P116C Trường ĐH CN Sài gòn, 180 Cao lỗ, P4, Q8, Tp HCM. Điều hành Văn phòng Khoa là 1 Trưởng khoa, 1 phó khoa và 2 Thư ký khoa.

Ban giảng huấn khoa KTCT

Chương trình đào tạo của khoa KTCT dựa trên chương trình khung của Bộ GD & ĐT kết hợp với  yêu cầu thực tế của ngành trong từng thời kỳ. Ý tưởng xuyên suốt quá trình đào tạo của Khoa KTCT sinh viên ra trường phải biết làm chuyên môn, có khả năng ứng dụng tin học và anh văn chuyên ngành.

Hiện tại, Khoa KTCT đã có đủ các Phòng thí nghiệm phục vụ cho việc giảng dạy thực hành và có thể kiểm định về vật liệu bê tông, xi măng, đất và thép. Để đo đạc địa hình còn có phòng máy Trắc địa, có Trung tâm tính toán ứng dụng để rèn luyện kỹ năng dụng vi tính trong thiết kế kết cấu, tính dự toán và lập kế hoạch thi công. Từ năm học 2009-2010, Khoa KTCT đã chuyển sang giảng dạy theo học chế tín chỉ.

Sinh viên vào học Khoa KTCT có thể nhận được học bổng của giảng viên và cựu sinh viên của Khoa KTCT, đó là kết quả sự gắn gó của các thế hệ giảng viên và sinh viên Khoa KTCT, họ đã tìm được tiếng nói chung trong việc quan tâm các thế hệ đàn em.

Lịch sử phát triển xã hội loài người luôn gắn liền với việc xây dựng nhà ở, công trình công cộng, cơ sở công nghiệp…Vì vậy, người vào học ngành xây dựng được đảm bảo có vị trí nhất định trong xã hội. Tại Khoa KTCT, chương trình giảng dạy ở các bậc học đặc biệt nhấn mạnh kiến thức nền và cập nhật các phát triển về xây dựng nhằm tạo cho người học có thể tham gia vào hầu hết mọi giai đoạn hình thành một công trình từ nhỏ tới lớn hay rất lớn, trong đó bậc Đại học chú trọng năng lực thiết kế, vì từ yêu cầu phải biết thiết kế đó, nhiều đòi hỏi cập nhật kiến thức phát sinh, khi đó người kỹ sư xây dựng sẽ tự thấy vị trí đứng của mình mà tự rèn luyện để đáp ứng nhiều hơn nữa các yêu cầu mênh mông của xã hội.

Tham quan công trình

Xây dựng - Bốn thế hệ hội tụ một công trường

Thi công tầng hầm nhà cao tầng

LIÊN HỆ 
Trang web:
www.stu.edu.vn vào trang Khoa Kỹ thuật công trình.
Địa chỉ mail:
hai.dodao@stu.edu.vn
Điện thoại Văn phòng Khoa:38521069
(Khoa KTCT)


Tin Nổi Bật