Mã Trường

Mã Trường

Nghiên Cứu Khoa Học

Thông báo Đăng ký viết bài hội thảo khoa học quốc tế “Sự phát triển của Fintech và những tác động về mặt xã hội Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Việt Nam”.

Cập nhật 28/08/2024 - 11:28:22 PM (GMT+7)

Nhà trường nhận được thư mời của Trường Đại học Đại Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Sự phát triển của Fintech và những tác động về mặt xã hội Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Việt Nam” – Fintech development and its social impact – International experience and implication for Vietnam.

Nhà trường kính gởi đến đơn vị thông báo về việc viết bài hội thảo, với các nội dung sau:
1. Chủ đề của Hội thảo.
- Khái quát thực trạng về sự phát triển của Fintech ở các nước trong khu vực và trên thế giới cũng như sự phát triển của Fintech ở Việt Nam trong thời gian qua.
- Tác động của sự phát triển của Fintech đối với cải thiện thu nhập và khả năng tiếp cận nguồn tài chính của người nghèo, tăng cường nhân thức tài chính và hạn chế tín dụng đen.
- Tác động của sự phát triển của Fintech đối với tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh  nghiệp siêu nhỏ.
- Sự phát triển của Fintech tăng cường tính minh bạch và cải thiện môi trường kinh tế, bảo vệ môi trường tự nhiên, hướng tới tài chính xanh.
- Nhận diện những tác động không mong muốn của sự phát triển của Fintech mang lại như: các hình thức lừa đảo và giao dịch gian lận,…
- Xây dựng những bài học kinh nghiệm về tăng cường lợi ích xã hội của sự phát triển của Fintech ở các nước trong Khu vực và thế giới.
- Đề xuất của những giải pháp và khuyến nghị đối với Việt Nam nhằm tăng cường những tác động tích cực và hạn chế những tác động tiêu cực về mặt xã hội.
2. Thời hạn gửi bài và đăng ký tham dự
- Gửi tóm tắt bài viết: trước ngày 30/09/2024.
- Gửi toàn văn bài viết: trước ngày 05/11/2024.
- Gửi bài về địa chỉ email: fta@dainam.edu.vn 
- Đăng ký tham dự Hội thảo: trước ngày 15/11/2024.
3. Thời gian và địa điểm tổ chức
- Thời gian: Thứ 3, ngày 26/11/2024
- Địa điểm: 
+ Trực tiếp tại Trường Đại học Đại Nam, Số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.
+ Trực tuyến trên nền tảng MS Team/Zoom
Thông tin chi tiết Quý Thầy Cô vui lòng xem file đính kèm.
 

Các Nội Dung Liên Quan


Tin Nổi Bật