Mã Trường

Mã Trường

Xây Dựng Đoàn

Cùng Gen G sống Xanh giảm nhanh carbon

Cập nhật 07/03/2024 - 10:31:54 PM (GMT+7)

Ngày 16/12, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thu hút sự hưởng ứng tham gia của hơn 400 bạn trẻ.

Tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của thế hệ trẻ sau năm đầu tiên của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”. Chiến dịch năm nay sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Các khách mời chia sẻ về lối sống xanh

Gen G – Green Generation được  Panasonic “ra mắt” cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Ở mùa thứ 2, chiến dịch tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Việt Nam và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề dấu chân carbon và phát triển bền vững. Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên tham gia.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra “tác động xanh” cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
“Tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh, và đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G. Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, chúng tôi truyền tải thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của đại sứ Gen G là Helly Tống, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.


Bên cạnh đó, Panasonic mang đến buổi tọa đàm thêm góc nhìn chuyên gia từ bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific cung cấp thông tin về các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên, bao gồm cả ở Việt Nam, đồng thời chung tay cùng khách hàng và xã hội để trung hòa phát thải, tiêu biểu như: giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa….

Nằm trong chuỗi chương trình, còn có các hoạt động như tái chế rác thải, đổi nhựa lấy cây xanh, gian hàng thân thiện môi trường thu hút các bạn thanh niên, sinh viên tham gia.

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm 2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi – Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.


Tin Nổi Bật