Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

"Học Quản trị kinh doanh ra trường có khó xin việc?" Đến với Đắk Nông STU đã nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh về ngành quản trị

Cập nhật 18/01/2024 - 03:28:30 AM (GMT+7)

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp các bạn học sinh tỉnh Đắk Nông đã đặt khá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển sinh 2024, kì thi đánh giá năng lực, những thắc mắc về các ngành nghề. STU rất vui vì các bạn quan tâm đến tương lai của bản thân và mong muốn tìm hiểu nhu cầu thị trường trong tương lai. Đối với các câu hỏi, thắc mắc của các bạn đặt ra đã được ban tư vấn STU giải đáp một cách tận tình và cụ thể nhất.

 

Đối với câu hỏi "Học Quản trị kinh doanh ra trường có khó xin việc?" là một câu hỏi về ngành Quản trị mà rất nhiều bạn quan tâm và lo lắng. Lo lắng vì Quản trị kinh doanh là một ngành học với kiến thức trải rộng và không thật sự chuyên sâu về ngành nghề nào cả, ra trường tỷ lệ đối chọi giữa các thí sinh khá cao khiến các bạn học sinh cũng rất lo lắng khi lựa chọn ngành này.

 

Tuy nhiên nếu tìm hiểu sâu về nhu cầu thị trường ngành Quản trị kinh doanh thì có thể thấy Quản trị kinh doanh cũng là một trong những ngành khát nhân lực của nước ta, việc cạnh tranh cao tuy nhiên hầu hết các ngành nghề hiện tại đòi hỏi các sinh viên khi ra trường phải có năng lực chuyên môn, có khả năng nắm bắt xu hướng công nghệ mới. Khi học ngành Quản trị kinh doanh tại STU các bạn được chọn học sâu về chuyên ngành mình thích vào năm 3 đại học, bên cạnh đó việc học các môn đại cương vào năm nhất và năm 2 giúp các bạn bổ sung kiến thức về các ngành nghề khác cũng như làm tiền để xác định bản thân thích lĩnh vực nào, có năng khiếu và tiềm năng ở lĩnh vực đó không để có thể xác định chuyên ngành phù hợp với bản thân nhất.

 

Điều quan trọng nhất là khi học bất cứ một ngành nghề nào đó các bạn đều phải yêu thích, tập trung và nghiêm túc. Hãy xem bạn có yêu thích quản trị không, có hứng thú với việc kinh doanh không? Và bạn có những kỹ năng, điểm mạnh nào phù hợp với ngành nghề này. Sau khi rút ra được kết luận hãy tổng hợp việc mình đam mê, năng lực của bản thân, và nhu cầu thị trường tương lai. Tổng hợp 3 vòng tròn này sẽ là ngành nghề bạn phù hợp nhất. Và việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân thật sự quan trọng. Nếu bạn đam mê, bạn có năng lực thì việc theo học ngành đó, ra trường làm nghề đó sẽ mang lại hạnh phúc cho các bạn và những công sức, nỗ lực bạn bỏ ra đều xứng đáng. STU chúc các bạn học sinh tỉnh Đắk Nông tập trung nỗ lực học tập ngay từ bây giờ, hành động vì tương lai của bản thân và đón chờ kỳ thi THPT với kiến thức vững vàng nhất thành công và may mắn sẽ đến với các bạn.

Cùng điểm qua một số khoảnh khắc của STU tại Đắk Nông nhé!

THPT Chu Văn An (TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông)

THPT Gia Nghĩa (TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông)

PT DTNT Nơ Trang Lơng (TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông)

THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông)

THPT Đắk Song (Huyện Đắk Song, Đắk Nông)

THPT Phan Đình Phùng (Huyện Đắk Song, Đắk Nông)

THPT Nguyễn Du (Huyện Đắk Mil, Đắk Nông)

THPT Đắk Mil (Huyện Đắk Mil, Đắk Nông)

THPT Hùng Vương (Huyện Krông Nô, Đắk Nông)

THPT Krông Nô (Huyện Krông Nô, Đắk Nông)

THPT Trần Phú (Huyện Krông Nô, Đắk Nông)

THPT Phan Chu Trinh (Huyện Cư Jút, Đắk Nông)

THPT Phan Bội Châu (Huyện Cư Jút, Đắk Nông)

 

 

 


Tin Nổi Bật