Mã Trường

Mã Trường

Thi Đua - Khen Thưởng

Thông báo triển khai công tác bình xét thi đua, khen thưởng năm học 2022 - 2023

Cập nhật 31/07/2023 - 04:20:09 PM (GMT+7)

Căn cứ vào Quyết định số 91/QĐ-DSG-TĐKH ngày 10/06/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn về việc ban hành Quy chế về công tác Thi đua, Khen thưởng. Ngày 31/7/2023, Nhà trường đã đưa ra thông báo kế hoạch tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2022-2023 với nội dung như sau:

1. Đối với tập thể:

1.1. Tập thể Lao động tiên tiến: Là tập thể tiêu biểu được lựa chọn trong số các tập thể hoàn thành nhiệm vụ trong trường và đạt những tiêu chuẩn sau đây:

a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao;

b) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả;

c) Có trên 50% cá nhân trong tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

1.2. Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: là tập thể tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn trong số các tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và đạt những tiêu chuẩn sau đây:

a). Sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ;

b) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;

c) Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến";

d) Có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên; 

e) Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

2. Đối với cá nhân:

2.1. Đối tượng, tiêu chuẩn

2.1.1. Danh hiệu Lao động tiên tiến được xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau đây:

a) Tiêu chuẩn đối với giảng viên:

- Hoàn thành và hoàn thành vượt mức những nhiệm vụ của giảng viên được phân công theo quy định của Nhà trường. Những trường hợp không thực hiện đủ định mức thời gian làm việc và giờ chuẩn giảng dạy nhưng vì lý do khách quan thì phải giải trình bằng văn bản để Hội đồng Thi đua, Khen thưởng trường xem xét.

- Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tự lực tự cường; đoàn kết, tương trợ nhau trong công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị, của trường.

- Tích cực học tập chính trị, văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học.

- Có đạo đức, lối sống lành mạnh. Có uy tín với đồng nghiệp, được sinh viên kính trọng, thực hiện mục tiêu đào tạo có chất lượng và hiệu quả.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà trường, của khoa, bộ môn về quy trình đào tạo và các quy định quản lý khác. Không bị xác định là vi phạm những quy định này.

b) Tiêu chuẩn đối với cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, phục vụ:

- Hoàn thành tốt, đầy đủ những nhiệm vụ được phân công, chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, đảm bảo chất lượng công việc.

- Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, tương trợ nhau trong công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị, của trường.

- Tích cực học tập chính trị, văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học.

- Có đạo đức, lối sống lành mạnh, thực hiện tốt quy định văn hóa công sở, Có ý thức tích cực trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc.

- Thực hiện đúng các quy định của nhà trường, của đơn vị về quy chế, quy trình làm việc đối với vị trí và chức trách của mình. Không bị xác định là vi phạm những quy định này.

2.1.2. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở được xét tặng cho các cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

- Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc giải pháp công tác, hoặc áp dụng quy trình mới để cải cách thủ tục hành chính, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác của đơn vị được Hội đồng xét duyệt sáng kiến Trường công nhận hoặc chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở đã được đánh giá nghiệm thu đúng hạn.

Việc xét tiêu chuẩn có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả công việc khi bình xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở thực hiện như sau:

- Đối với giảng viên: Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới vào giảng dạy nhằm đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nâng cao hiệu quả đào tạo hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng Khoa học, Sáng kiến cấp trường xếp loại khá trở lên và được áp dụng trong quá trình đào tạo, sản xuất đem lại hiệu quả thiết thực hoặc đạt giải trong các kỳ thi giảng viên dạy giỏi;

- Đối với nhân viên: Có sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công tác được Hội đồng Khoa học, Sáng kiến cấp trường đánh giá loại khá trở lên hoặc chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ;

- Đối với cán bộ quản lý là cấp trưởng hoặc cấp phó: phải đạt được tiêu chuẩn như với nhân viên và đơn vị do cán bộ quản lý, chỉ đạo phải đạt từ danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trở lên;

2.1.3. Giấy khen Hiệu trưởng

Trên cơ sở đánh giá và xếp hạng thi đua năm học 2022 – 2023, các đơn vị đề xuất tặng giấy khen Hiệu trưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 1 mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được phân công của đơn vị.

3. Mốc thời gian xét thành tích:

Tính từ ngày 01/08/2022 đến ngày 31/07/2023.

4. Số lượng:

Để tránh cào bằng trong bình xét thi đua, khen thưởng và việc bình xét suy tôn các danh hiệu thi đua, đảm bảo tính tiêu biểu trong phong trào thi đua, tỷ lệ bình xét được quy định như sau:

4.1. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở:

- Không quá 30% số lượng giảng viên, cán bộ, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến đối với đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022;

- Không quá 20% số lượng giảng viên, cán bộ, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến đối với đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến của năm học 2021 – 2022;

- Không quá 15% số lượng giảng viên, cán bộ, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến đối với đơn vị còn lại (không được công nhận danh hiệu thi đua của năm học 2021 - 2012).

4.2. Giấy khen Hiệu trưởng cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học theo các mảng công việc: không quá 10% tổng số cán bộ nhân viên của đơn vị.

5. Quy trình, hồ sơ đề nghị khen thưởng

5.1. Quy trình:

- Các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm tiến hành phổ biến các tiêu chuẩn cho tất cả các thành viên của đơn vị. Họp đơn vị bình xét cho từng cá nhân và tiến hành bỏ phiếu kín cho các danh hiệu thi đua, khen thưởng cá nhân; bỏ phiếu cho các danh hiệu thi đua, khen thưởng của tập thể.

- Bình xét danh hiệu thi đua trước, hình thức khen thưởng sau, theo nguyên tắc từ thấp đến cao.

5.2. Hồ sơ:

Hồ sơ gửi về Hội đồng Thi đua Khen thưởng bao gồm:

- Tờ trình của đơn vị (Mẫu số 1) + Danh sách đính kèm (Mẫu số 2);

- Biên bản cuộc họp (Mẫu số 3) + Danh sách đính kèm (Mẫu số 4);

- Báo cáo thành tích của đơn vị (Mẫu số 5);

- Tổng hợp thành tích của các cá nhân (Mẫu số 6);

Hồ sơ gửi về Ban thư ký Hội đồng Thi đua Khen thưởng: Bản giấy (chính thức) và Bản mềm (file word). Ban thư ký chỉ nhận hồ sơ khi đơn vị nộp đầy đủ bản giấy và bán mềm.

Mỗi loại hồ sơ chỉ gửi 1 bản, khi Hội đồng Thi đua Khen thưởng thông qua để gửi cấp cao hơn bình xét sẽ thông báo bổ sung theo đúng quy định.

Thông báo chi tiết + HD xét, công nhận sáng kiến cấp cơ sở xem tại đây.

Phụ lục và biểu mẫu xem tại đây.


Tin Nổi Bật