Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Điều kiện để thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT

Cập nhật 30/06/2023 - 10:36:54 AM (GMT+7)

Dự thi đủ số môn, không môn nào bị điểm liệt và tổng điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên, thí sinh mới đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật đến mức hủy kết quả, không bài, môn thi nào bị điểm liệt (dưới 1 điểm) và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp.

 

Cách tính điểm xét tốt nghiệp như sau:

Đồ hoạ: Tạ Lư

Trong đó, điểm ưu tiên có hai mức là 0,25 và 0,5, áp dụng với những thí sinh là thương binh, bệnh binh, người bị suy giảm khả năng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động hoặc con của họ; con của bà mẹ Việt Nam anh hùng; người dân tộc thiểu số hoặc sinh sống ở các xã đặc biệt khó khăn; người nhiễm chất độc màu da cam.

Người từ 35 tuổi trở lên tính đến ngày thi tốt nghiệp cũng được cộng 0,25 điểm ưu tiên. Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng mức cao nhất.

Ngoài ra, thí sinh được cộng từ 1 đến 2 điểm khuyến khích nếu đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên hoặc giải thưởng trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Lý, Hóa, Sinh, thi văn nghệ, thể dục thể thao; có giấy chứng nhận nghề. Học viên giáo dục thường xuyên còn được cộng 1 điểm nếu có một chứng chỉ ngoại ngữ hay tin học. Thí sinh được cộng dồn điểm nhưng mức cao nhất là 4 điểm.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Gần 4.000 thí sinh bỏ thi cùng 41 em bị đình chỉ trước hết sẽ không đủ điều kiện để được xét, công nhận tốt nghiệp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp vào 8h ngày 18/7. Năm ngoái, tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT của cả nước là 98,57%.

(Nguồn: https://vnexpress.net/)


Tin Nổi Bật