Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Cập nhật 04/05/2023 - 02:57:12 PM (GMT+7)

Học sinh lớp 12 có 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, từ hôm nay đến 17h ngày 13/5.

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là năm thứ hai Bộ triển khai hình thức đăng ký này. Thí sinh tự do vẫn đăng ký trực tiếp tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Hiện, thí sinh đã được cung cấp tài khoản và mật khẩu để đăng ký. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của các em. Trường hợp không có loại giấy tờ này, các em dùng mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.

Thí sinh cần lưu ý bảo mật thông tin, đổi mật khẩu ban đầu. Nếu quên, các em liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại.

Hướng dẫn đăng ký dự thi trực tuyến

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp 2022 tại trường THPT Phú Nhuận, TP HCM ngày 6/7/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28-29/6. Học sinh lớp 12 phải làm bốn bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp. Trong đó, ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Khi đăng ký dự thi, học sinh lớp 12 lưu ý chỉ được đăng ký một bài tổ hợp. Thí sinh tự do được đăng ký các môn thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau 17h ngày 13/5, thí sinh không được thay đổi các thông tin thi đã đăng ký.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đăng ký dự thi hoàn thành việc rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh đến ngày 28/5. Thí sinh nhận giấy báo dự thi chậm nhất ngày 18/6.

(Nguồn: https://vnexpress.net/)


Tin Nổi Bật