Mã Trường

Mã Trường

Giới thiệu chung

Lễ tuyên dương, phát thưởng sinh viên ưu tú và phát động phong trào thi đua học tập mừng 25 năm ngày thành lập

Cập nhật 18/08/2022 - 04:28:43 PM (GMT+7)

Khoa Kỹ thuật Công trình Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (KTCT-STU) tổ chức lễ tuyên dương, phát thưởng sinh viên ưu tú và phát động phong trào thi đua học tập mừng 25 năm ngày thành lập.

Lúc 9g00 ngày 12-8-2022, tại Hội trường A Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Khoa KTCT-STU đã tổ chức lễ tuyên dương, phát thưởng sinh viên ưu tú và phát động phong trào thi đua học tập mừng 25 năm ngày thành lập. Tham dự buổi lễ có Ban chủ nhiệm khoa, thầy cô cùng sinh viên đang làm tốt nghiệp khoá 2018 và đại diện sinh viên các khóa  2019, 2020, 2021. 

Mở đầu, TS. Lê Đức Tuấn-Trợ lý Khoa giới thiệu chương trình nghị sự và thành phần đại biểu tham dự, tiếp đó, PGS. TS. Bùi Công Thành-Trưởng khoa KTCT-STU phát biểu khai mạc buổi lễ. Thầy Thành nhấn mạnh ý nghĩa ngày hội tuyên dương, phát thưởng và phát động thi đua học tập đồng thời cũng là cơ hội giao lưu giữa thầy cô và sinh viên.

ThS. Trần Tấn Quốc, Phó khoa KTCT-STU tổng kết các mặt hoạt động và thành tựu của thầy cô củng sinh viên từ sau đợt giãn cách dài do dịch bệnh, có thể tóm tắt như sau:

-Tháng 12-2021: Thầy cô đã hỗ trợ Đoàn Hội thanh niên tổ chức thành công kỳ thi truyền thống “Tôi là Kỹ sư xây dựng 2021” với phương thức trực tuyến, tồ chức buổi hội thảo khoa học cấp khoa với 4 đề tài báo cáo của thầy cô về trí tuệ nhân tạo và vật liệu.

-Ngày 14-2-2022 toàn khoa chuyển sang dạy trực tiếp, nhưng cũng có một số lớp phải dạy vừa trực tiếp và trực tuyến (OMO), cũng là sự thách thức cho cả thầy trò.

-Ngày 18-3-2022, Ban chủ nhiệm khoa và thầy cô giao lưu trực tiếp với sinh viên các khóa sau một thời gian dài giãn cách, một số thông tin và kế hoạch hoạt động sắp tới đã được triển khai: kế hoạch kiểm định CTĐT ngành Kỹ thuật xây dựng, tổ chức sân chơi EC Cup 2022, lập đội tuyển Olympic cơ học, động viên sinh viên tích cực tham gia các kỳ thi sáng tạo kỹ thuật giao lưu với trường bạn.

-Trong tháng 6-2022, sinh viên ngành KTXD của khoa KTCT-STU đã tích cực tham gia các kỳ thi như Olympic cơ học toàn quốc năm 2022 (2 giải 3 trong tổng số 5 sinh viên dự thi), kỳ thi The future civil engineers tại Trường HCMUTE, kỳ thi IDEA-X tại Trường HUTECH.

-Tháng 7-2022, Khoa tổ chức cho sinh viên năm cuối đang làm đồ án tham quan công ty, công trường nhằm thực hiện chương trình ngoại khóa giao lưu kết nối doanh nghiệp, qua đó tìm hiểu vị trí công việc nghể xây dựng và các lĩnh vực liên quan, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, tự thân rèn luyện để đáp ứng tốt yêu cầu doanh nghiệp.

Sự nổ lực của sinh viên, sư tương tác qua lại liên tục giữa Khoa, Trường và doanh nghiệp đã mang lại nhiều đơn tuyển dụng cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng Khoa KTCT-STU trước khi tốt nghiêp,  

Sự năng động, sáng tạo và tinh thần cố gắng không ngừng của các đội sinh viên đã ít nhiều tạo hiệu ứng tích cực trong dạy và học tại Khoa KTCT-STU. Vì lẽ đó, Trường đã có quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho tất cả sinh viên có tham gia. Nhằm động viên sinh viên cố gắng nhiều hơn nữa, một số thầy cô cũng quyết định tặng thưởng cho các cá nhân xuất sắc.

Tiếp theo, thay mặt Ban tổ chức TS. Lê Đức Tuấn mời thầy cô chủ trì giới thiệu các nội dung phát động thi đua mừng 25 năm ngày thành lập Khoa và Trường bao gồm công bố điều kiện nhận giải thưởng và học bổng KTCT năm 2022 (thầy Trần Tấn Quốc), nội dung đề tài kỳ thi Tôi là Kỹ sư xây dựng 2022 (cô Trương Đình Thảo Anh), sinh viên 5 tốt (Hội sinh viên).

Sau phần lễ phát động thi đua là phần tuyên dương phát thưởng sinh viên ưu tú, đợt này có 21 sinh viên được vinh dự nhận giấy khen và phần thưởng của Trường, trong đó có 5 sinh  việc đặc biệt xuất sắc được nhận thêm phần thưởng của giảng viên khoa KTCT-STU.

Tiếp tục chương trình là phần giao lưu hỏi đáp về đồ án tốt nghiệp của sinh viên năm cuối và thầy cô chuyên ngành. Sinh viên tập trung nhiều các câu hỏi về kết cấu, nền móng cũng như cách thức trình bày, thời lượng và kỹ năng bảo vệ, nhìn chung qua tương tác thầy trò, sinh viên nhận được nhiều bổ sung kiến thức chuyên ngành rất quý giá, thầy cô cũng qua đó biết được những mặt được và chưa được của sinh viên mình để kịp thời có những điều chỉnh truyền đạt phù hợp hơn.

Buổi giao lưu kết thúc lúc 12g00 cùng ngày.

Đội ngũ Đoàn Hội thanh niên là lực lượng hỗ trợ đắc lực trong các hoạt động dạy và học cũng như cũng như các phong trào sinh viên. 

Các Nội Dung Liên Quan


Tin Nổi Bật