Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Tuyển sinh đại học 2022: Thí sinh tự do sẽ được đăng ký tài khoản bổ sung.

Cập nhật 06/06/2022 - 05:42:57 PM (GMT+7)

TTO - Nhiều thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, dự tuyển vào đại học năm nay bằng các phương thức khác ngoài kết quả thi tốt nghiệp THPT như xét học bạ, điểm thi đánh giá năng lực đang lo lắng vì hiện vẫn chưa đăng ký tài khoản cá nhân.
 

Tuyển sinh đại học 2022: Thí sinh tự do sẽ được đăng ký tài khoản bổ sung - Ảnh 1.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2022 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

 

Hiện nay nhiều thí sinh đã có kết quả thi đánh giá năng lực hoặc đã tham gia đăng ký xét tuyển bằng học bạ nhưng lại chưa biết về việc phải đăng ký làm hồ sơ trên website của Bộ Giáo dục và đào tạo ra sao.

Các thí sinh nghĩ rằng việc đăng ký tài khoản cá nhân phải thực hiện bằng cách đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong khi việc làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay đã hết hạn từ ngày 13-5.

Điều đáng nói, do đến nay Bộ Giáo dục và đào tạo vẫn chưa công bố quy chế tuyển sinh đại học năm 2022, nên chính các trường đại học vẫn chưa thể trả lời câu hỏi của các thí sinh về việc này.

Nhiều thí sinh tự do thi đánh giá năng lực có cơ hội đậu đại học nhưng lo ngại vuột mất cơ hội đại học vì không có tài khoản cá nhân để đăng ký hồ sơ trên website của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Sáng 6-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và đào tạo, cho biết thí sinh phải theo hướng dẫn của trường mình muốn đăng ký xét tuyển, có sơ tuyển hoặc có yêu cầu nộp các kết quả trước để xem xét thì phải làm theo. Nếu không có điều kiện nào khác từ trường thì đăng ký bình thường trên hệ thống.

"Các thí sinh đều có thời gian để đăng ký trực tiếp lấy tài khoản rồi. Trường hợp các em chưa kịp đăng ký tài khoản cá nhân cũng sẽ có thời gian bổ sung. Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc này.

Lãnh đạo bộ cũng đã đề nghị các sở giáo dục và đào tạo cần đưa thí sinh tự do vào lịch trình tuyển sinh chung, thông báo thời gian rõ ràng để hỗ trợ các em trong tạo tài khoản hoặc sửa thông tin đăng ký xét tuyển" - bà Thủy cho biết thêm.

Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển sớm: cơ sở đào tạo có kế hoạch xét tuyển sớm đối với một số phương thức tuyển sinh thì thực hiện tổ chức cho thí sinh đăng ký dự tuyển bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường.

Các trường thực hiện quy trình xét tuyển cho những thí sinh đã hoàn thành thủ tục dự tuyển, nhưng không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung.

Các trường công bố và tải danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các phương thức xét tuyển khác theo kế hoạch chung, hoàn thành trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đã dự tuyển vào trường theo kế hoạch xét tuyển sớm sau đó phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật