Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT không thể bỏ qua những lưu ý này.

Cập nhật 10/05/2022 - 09:34:14 AM (GMT+7)

TP - Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, các em không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức từ ngày 6-9/7, trong đó ngày 6/7 thí sinh đến phòng làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 7-8/7, thí sinh làm bài thi các môn: Ngữ văn (120 phút); Toán (90 phút); bài thi KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi bài thi kéo dài 50 phút); bài thi KHXH (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, trong đó mỗi bài thi 50 phút); bài thi Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 9/7 là ngày dự phòng. Kỳ thi năm nay tiếp tục được giao cho các địa phương tổ chức hoàn toàn từ khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi.

Theo kế hoạch, thời điểm này học sinh lớp 12 các trường phổ thông đã được giao tài khoản để đăng ký dự thi trực tuyến. Thời gian kết thúc đăng ký trực tuyến là 17 giờ ngày 13/5 tới. Học sinh lớp 12 năm nay lần đầu tiên đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp tại trường THPT. Thí sinh tự do đăng ký dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp.

Để bảo mật thông tin, thí sinh nên thay đổi mật khẩu và trong trường hợp quên có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại. Khi đăng ký dự thi, thí sinh được lưu ý kê khai đảm bảo chính xác thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định.

Trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ

Ngoài ra, thí sinh cũng được lưu ý về đăng ký bài thi tổ hợp/ môn thi thành phần. Trong đó, học sinh lớp 12 năm nay được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) để xét công nhận tốt nghiệp. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, các em không được thay các thông tin về bài thi/ môn thi đã đăng ký.

 

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT không thể bỏ qua những lưu ý này ảnh 1

Học sinh lớp 12 năm nay lần đầu tiên đăng ký dự thi trực tuyến.

 

Đối với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ gồm: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn đang học ở trường phổ thông. Thí sinh là học viên tại các Trung tâm GDTX được đăng ký thi ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển ĐH-CĐ và không được thi môn Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp KHXH.

Bộ GD&ĐT cũng quy định các trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp như: thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ; thí sinh có chứng chỉ giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông (ví dụ: tiếng Anh có điểm TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm; IELTS 4.0 điểm; tiếng Nhật JLPT cấp độ N3; tiếng Pháp có TCF 300-400 điểm; DELF B1…)

Mọi hồ sơ, chứng nhận ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh phải nộp cho đơn vị đăng ký dự thi trước ngày 4/6.

Theo Bộ GD&ĐT, đến chiều ngày 8/5 đã có hơn 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công. Trong đó, có 135.000 em đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Có 52% thí sinh chọn bài thi tổ hợp KHXH và 30% học sinh chọn bài thi tổ hợp KHTN.

(Theo Báo điện tử Tiền Phong).


Tin Nổi Bật