Mã Trường

Mã Trường

Các hoạt động

SINH VIÊN STU TÍCH CỰC THAM GIA ĐỘI TÌNH NGUYỆN CHỐNG DỊCH COVID

Cập nhật 13/09/2021 - 10:34:29 AM (GMT+7)

Tính đến nay, đã hơn 4 tháng, nhiều sinh viên khoa Design  (Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn) đã và đang là những tình nguyện viên tích cực trong những đoàn viên thanh niên trẻ tham gia đội ngũ Tình nguyện viên chống dịch Covid 19 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Đó là các bạn: Trần Thị Phương Linh - sinh viên năm thứ hai, lớp D20 - TK4NT ngành Thiết kế Nội thất, bạn Hà Minh Quân - sinh viên năm thứ ba, lớp D 19 - TK1 TD và bạn Tô Nguyễn Hoàng Khánh Duy - sinh viên năm thứ hai lớp D20 – TK 1TD ngành Thiết Kế sản phẩm khoa Design STU (Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn)

 

 

Ngay từ những ngày đầu của đợt bùng phát dịch lần thứ thứ tư do biến chủng Delta với mức độ lây lan phức tạp của nó, đã như thôi thúc, khiến Trần Thị Phương Linh không thể ngồi yên. Bắt đầu chỉ từ mấy ca F0 trên địa bàn nơi cư trú rồi dần trở thành trở thành điểm nóng của dịch bệnh lại càng khiến bạn Phương Linh không thể chần chừ để xung phong trở thành một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách Tình nguyện viên của xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tương tự thế, Hà Minh Quân tham gia đội ngũ tình nguyện viên tại phường 3, quận 5 và Tô Nguyễn Hoàng Khánh Duy xung phong vào lực lượng hỗ trợ chống dịch tại quận 8…  TP. Hồ Chí Minh.

 

Đã hơn 4 tháng không về nhà, đều đặn ngày nối ngày, đông đảo các tình nguyện viên trong đó có Trần Thị Phương Linh, Hà Minh Quân, Tô Nguyễn Hoàng Khánh Duy và đồng đội đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau. Tất cả các tình nguyện viên đều thức dậy từ rất sớm để nhận nhiệm vụ được phân công: hoặc đến hỗ trợ điểm tiêm chủng vắc xin ngừa Covid 19; hoặc đi phân phát rau, củ, quả và nhu yếu phẩm cho bà con tại các vùng bị phong tỏa, vừa tham gia phát tiền hỗ trợ khó khăn, hay đỉnh điểm là không ngần ngại “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0… Với tinh thần máu lửa, trẻ trung đúng chất thanh niên đầy nhiệt huyết, đội tình nguyện sẵn sàng hăng hái lao vào tâm dịch, chuyển bình ô xy tới tận nhà cho những F0 khó thở và thông báo cho lực lượng y tế chuyển ca nặng đi cấp cứu…

Thường tới điểm tiêm vắc xin khoảng 7 giờ, ăn sáng và chuẩn bị bắt đầu công việc 8 giờ, tuy nhiên có những hôm người dân đến quá sớm nên nhiều tình nguyện viên cũng không kịp ăn sáng mà phải thay đồ bảo hộ bắt tay vào việc. Có những đợt tăng cường họ phải chia nhau ra để đi lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid 19 ở những khu vực vùng đỏ - cam - vàng để kịp thời khoanh vùng dập dịch. Có những chiều tối, sau ngày làm việc vất vả, chuẩn bị được nghỉ ngơi thì nhận được thông báo của nhà tài trợ ủng hộ rau, củ, quả cho bà con nghèo, các bạn lại không quản ngại, hăng hái mặc đồ bảo hộ lên đường nhận và phân phát đến tận khuya với một lẽ đơn giản mang đến sự san sẻ cho người dân trong vùng giãn cách.

Khi thành phố một ngày có cả ngàn ca nhiễm và nhiều ca nặng không qua khỏi. thì gia đình bắt đầu lo lắng hơn, nhưng các bạn đã cố gắng giải thích cho người thân hiểu thêm ý nghĩa của việc mình đang làm không chỉ giúp cho cộng đồng mà qua đó cũng thử thách, rèn luyện cho bản thân.  Hầu hết các tình nguyện viên đã được tiêm ngừa 2 mũi vaccine, nên phần nào gia đình cũng bớt lo lắng. 

 

Khi được hỏi "Các con đi khắp nơi nguy hiểm như vậy có sợ lây nhiễm không?" Phương Linh đáp thật đơn giản: “Dạ cũng sợ chứ ạ, nhưng tụi con cùng nhau cố gắng vượt qua thôi. Vì nếu ai cũng sợ, thì ai sẽ làm?”

Suốt từng ấy ngày xa  gia đình, nhiều khi rất nhớ nhà, nhưng do công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, nên các bạn đều chọn cách trò chuyện với người thân vào mỗi cuối ngày qua điện thoại, để tiếp thêm năng lượng tích cực cho những ngày tiếp theo. 

PV.

 

 


Tin Nổi Bật