Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thí sinh lỡ thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT được dự thi đợt 2.

Cập nhật 16/07/2021 - 09:14:40 AM (GMT+7)

TTO - Ngày 16-7, Văn phòng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Giáo dục và đào tạo, cho phép những thí sinh lỡ thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT được thi đợt 2, trừ các trường hợp thí sinh gian lận.
 

Thí sinh lỡ thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT được dự thi đợt 2 - Ảnh 1.

Kiểm tra thân nhiệt thí sinh ở một điểm thi tại Bắc Giang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

 

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (diện F0, F1, F2, thí sinh trong khu phong tỏa, cách ly) không thể dự thi đợt 1 vừa qua.

Tuy nhiên, hiện phát sinh một số trường hợp thí sinh bị muộn thi đợt 1. Theo quy chế, nếu thí sinh đến muộn sau giờ phát đề làm bài thi sẽ không được phép dự thi.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, trong bối cảnh dịch bệnh, học sinh lớp 12 năm nay đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Vì thế khi còn có một đợt thi thứ 2, Bộ Giáo dục và đào tạo muốn tạo điều kiện cho những thí sinh bị bỏ lỡ đợt 1 được phép dự thi. Bộ đã xin ý kiến Chính phủ và được phép thực hiện việc này.

Lãnh đạo bộ cũng cho biết việc này chỉ áp dụng với những trường hợp bị đến muộn thi vì lý do nào đó, không áp dụng với thí sinh bị kỷ luật đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Dự kiến đợt 2 của kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 5, 6, 7-8-2021. Tuy nhiên sẽ phải căn cứ vào đề xuất cụ thể của 39 tỉnh có thí sinh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dự thi đợt 2.

Văn phòng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Giáo dục và đào tạo phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để tổ chức đợt 2 của kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật