Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến vào ngày 5, 6 và 7-8.

Cập nhật 14/07/2021 - 10:47:49 AM (GMT+7)

TTO - Bộ GD-ĐT đưa ra mốc dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 5, 6 và 7 tháng 8-2021 sau khi trao đổi với các sở GD-ĐT tại cuộc họp trực tuyến ngày 14-7. Tuy nhiên, lịch thi chính thức sẽ tùy thuộc vào đề xuất cụ thể của các địa phương.

 

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến vào ngày 5, 6 và 7-8 - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021.

 

Ngày 14-7, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) họp trực tuyến với các sở GD-ĐT, có nội dung liên quan đến việc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Tại cuộc này, một số sở GD-ĐT ở địa bàn đã kiểm soát tốt dịch bệnh có nguyện vọng cho thí sinh thi đợt 2 sớm hơn vì không muốn thí sinh kéo dài tâm lý chờ đợi. Nhưng ở những nơi vẫn đang là điểm nóng dịch bệnh thì cho rằng khó có thể tổ chức thi sớm trong tháng 7.

Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra mốc dự kiến giữa tháng 8-2021, vì đây là nơi dịch bệnh đang phức tạp nhất cả nước.

Kết luận tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GD-ĐT tạm đưa ra một mốc dự kiến thi đợt 2 vào các ngày 5, 6 và 7-8. Trong đó ngày 5-8 là ngày thí sinh làm thủ tục dự thi.

Trước đó, trao đổi về việc này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng cả nước có 39 tỉnh, thành có thí sinh thi tốt nghiệp đợt 2. Vì thế lịch thi sẽ phải dựa trên đề xuất của cả 39 tỉnh, thành để lựa chọn thời gian thích hợp với tất cả các địa phương.

Căn cứ vào mốc thời gian đặt ra tại cuộc họp ngày 14-7, lãnh đạo các sở GD-ĐT có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, thành phố để đánh giá tình hình thực tế tại địa phương, có đề xuất cụ thể. Lịch thi chính thức sẽ được Bộ GD-ĐT quyết định sau khi bàn bạc cụ thể tại cuộc họp với ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố sắp tới.

Ngoài lịch thi, tại cuộc họp trên, Bộ GD-ĐT cũng thông tin về phương án tổ chức thi đợt 2. Theo đó, mỗi tỉnh, thành có thể tổ chức 1 hội đồng thi cho thí sinh tại địa phương. Nhưng những tỉnh, thành có số thí sinh thi đợt 2 quá ít có thể cân nhắc đề xuất gửi thí sinh sang hội đồng thi của tỉnh lân cận, phối hợp tổ chức hội đồng thi ghép giữa các tỉnh, thành. Tuy nhiên sẽ phải tính toán để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh. Bộ sẽ hỗ trợ việc in sao đề thi cho hội đồng có ít thí sinh đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, những thí sinh thuộc diện F0, được phép đặc cách xét tốt nghiệp THPT ở đợt 2, nếu có nhu cầu dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển sinh sẽ được tham gia thi đợt 2. Nhưng các thí sinh này cần có đơn xin hủy quyền được đặc cách tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT cũng cam kết sẽ ra đề thi có độ khó tương đương với đợt 1 để đảm bảo công bằng giữa thí sinh ở 2 đợt thi.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật