Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

Biểu trưng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần IV

Cập nhật 01/12/2009 - 02:53:22 PM (GMT+7)
Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM vừa công bố biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ IV (2010 - 2015). Với hình thức đơn giản nhưng hiện đại, biểu trưng được thiết kế dựa trên sự kết hợp từ các yếu tố: biểu tượng khoa học, trang sách mở, cánh hoa sen hình ngọn lửa và cách chim, tất cả được “nén” vào hình tượng số IV vẽ cách điệu, tượng trưng cho đại hội lần thứ IV.

Cánh hoa sen hình ngọn lửa tượng trưng cho vẻ đẹp văn hóa dân tộc VIệt Nam nói chung và thành phố mang tên Bác nói riêng, được nối kết với số IV tạo thành cánh chim, cùng với biểu tượng Hội Sinh viên Việt Nam là nhụy hoa, tượng trưng cho hoài bão, ước mơ bay đến chân trời mới, thể hiện sự kế thừa và tiếp tục phát triển của Hội Sinh viên thành phố qua các kỳ đại hội. Biểu tượng khoa học được thiết kế như một nét chấm phá thể hiện sức mạnh trí tuệ của đại hội. 

Cấu trúc của biểu trưng tạo thành một thể thống nhất thể hiện sức mạnh của trí tuệ, sự đoàn kết và khát vọng vươn lên của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố Anh hùng. 

M.H.


Tin Nổi Bật