Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Hơn nửa triệu thí sinh đã hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH 2021.

Cập nhật 05/05/2021 - 03:56:03 PM (GMT+7)

TPO - Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, hiện đã có hơn nửa triệu thí sinh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH. Trong số những thí sinh lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, trên 50% là đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

 

 

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT hiện số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp là 554.541; số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng là 445.740, trong đó số lượng đăng ký xét tuyển online chiếm 53,1%.

Trong công văn hướng dẫn tuyển sinh năm 2021, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH từ ngày 27/4 đến ngày 11/5. Đối với đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thời gian được kéo dài hơn, từ 27/4 đến 16/5.

Theo quy định, thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) bằng phiếu hoặc đăng ký NVXT trực tuyến. Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 3 lần.

Thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất). Thí sinh đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định, nguyện vọng đăng ký sẽ không được chấp nhận để xét tuyển.

Thí sinh đăng ký NVXT bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng đăng ký sau khi điểm tiếp nhận nhập lên hệ thống và đã xác nhận; không thực hiện được đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thông tin đăng ký NVXT trực tuyến có giá trị pháp lý như việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu. Thí sinh phải tự chịu trách nhiệm các thông tin đăng ký NVXT tuyển trực tuyến đã khai trên Hệ thống.

Sau khi đăng ký NVXT, thí sinh cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra, in thông tin ĐKXT.

(Theo báo điện tử Tiền Phong).


Tin Nổi Bật