Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Gần 74.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM.

Cập nhật 06/03/2021 - 06:18:07 PM (GMT+7)

TTO - Kết thúc đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2021, có gần 74.000 thí sinh đăng ký.

 

 

Chiều 6-3, TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết kết thúc đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021, đã có gần 74.000 thí sinh đăng ký (trong đó hơn 67.000 đã hoàn thành thủ tục lệ phí thi).

"Thí sinh đã đăng ký cần hoàn tất thủ tục đóng lệ phí cho đến 24h ngày 10-3. Giấy báo dự thi sẽ được cập nhật trong tài khoản dự thi của thí sinh trong vòng 1 tuần trước ngày thi. Thí sinh xem và in giấy báo dự thi mang theo đi thi cùng CMND/CCCD/hộ chiếu (bản gốc)" - ông Chính lưu ý.

Sau 3 ngày từ ngày đóng lệ phí thi (các ngày trong tuần, không tính thứ bảy và chủ nhật), thí sinh cần phải đăng nhập tài khoản dự thi, kiểm tra tình trạng xác nhận đã thanh toán thành công hay chưa tại "Nhật ký thanh toán" .

Nếu đã quá 3 ngày từ ngày đóng lệ phí thi (các ngày trong tuần, không tính thứ bảy và chủ nhật), tài khoản dự thi vẫn chưa được xác nhận thanh toán, thí sinh phải chủ động liên hệ các số hotline hoặc gửi email về thinangluc@vnuhcm.edu.vn (cung cấp các thông tin: họ tên, số CMND/CCCD/hộ chiếu, hình ảnh biên lai nộp tiền có thể hiện ngày chuyển, tên tài khoản của trung tâm và nội dung chuyển khoản) để được kiểm tra việc thanh toán.

Thí sinh chỉ thi trong 1 buổi sáng với thời gian làm bài 150 phút, trả lời 120 câu trắc nghiệm về ngôn ngữ, toán, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Về nội dung đề thi sẽ được cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Hiện có 65 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

Kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức 2 đợt (trước và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT) ở 7 địa phương: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Nha Trang, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột. Trong đó, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột là hai địa điểm thi mới. 

Đợt 1 của kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 28-3, đợt 2 dự kiến ngày 4-7 (sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 1 tuần, thí sinh dự thi ở đâu thuận tiện thì đăng ký địa điểm thi ở đó).

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Tin Nổi Bật