Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Ngành Thiết kế Công nghiệp đầy tiềm năng thời hội nhập.

Cập nhật 13/03/2021 - 07:13:54 PM (GMT+7)

Khi nghe đến tên ngành Thiết kế công Nghiệp một số bạn suy luận ngành này liên quan đến cơ khí, hay liên quan đến việc chế tạo máy móc sản xuất, hoặc quản lý các nhà xưởng công nghiệp. Những suy luận trên khác biệt khá nhiều với bản chất của ngành này.

Ngành Thiết kế công nghiệp nằm trong nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng

Thiết kế công nghiệp (Industrial Design) còn có tên gọi trước đây là "tạo dáng công nghiệp" được xếp trong nhóm ngành mỹ thuật ứng dụng. Với thực tế hiện nay để bán được các sản phẩm kỹ thuật, thực tế cho thấy sản phẩm không chỉ là tốt gỗ mà còn phải tốt nước sơn - không chỉ tốt chức năng mà còn phải có tính thẩm mỹ (đẹp) thì mới có thể bán được. Việc tạo ra hình hài - kiểu dáng của sản phẩm đảm bảo kiểu dáng thẩm mỹ - đẹp chính là công việc đảm nhận của ngành thiết kế công nghiệp.

Vậy thì có sự khác biệt gì với các ngành kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật công nghiệp? Điểm khác biệt là các ngành kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật công nghiệp... làm ra chức năng của sản phẩm (sản phẩm đó để làm gì?). Thiết kế công nghiệp góp phần tạo ra hình dáng của sản phẩm (sản phẩm đó hình dạng như thế nào?) mà không cần quan tâm nhiều đến chức năng cũng như các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Như vậy ngành Thiết kế công Nghiệp không liên quan nhiều đến cơ khí, kỹ thuật công nghiệp như trong suy luận của một số bạn. Thiết kế công nghiệp liên quan nhiều đến mỹ thuật, kiểu dáng, tâm lý người tiêu dùng, đồ họa, công cụ đồ họa...

Không những vậy, theo dự báo nhu cầu nhân lực đến năm 2025 - 2030, ngành Thiết kế Công nghiệp còn được dự báo là 1 trong 9 nhóm ngành cần nhiều nhu cần nhân lực gắn với sự phát triển của Kinh tế số trong tương lai.

 

 

Những lý do khiến STU nên là nơi 'nuôi dưỡng ước mơ' học Thiết kế Công nghiệp của bạn

1. STU với 15 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo ra nhiều thế hệ Cử nhân Thiết kế Công nghiệp chuyên nghiệp đang hành nghề thiết kế mỹ thuật đạt trình độ cử nhân hệ đại học chính quy với 4 chuyên ngành chính: Thiết kế Sản phẩm; Thiết kế Thời trang; Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Nội thất.

2. Khoa được nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị mạnh mẽ: Studio ảnh; Studio thời trang và Xưởng may; Studio đồ họa; Studio nội thất; Studio tạo dáng; Xưởng gốm; Xưởng vẽ… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu dạy - học - thực hành cho các chuyên ngành cùng các môn học.

3. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và từng làm việc cho các công ty thời trang lớn trong và ngoài nước, cùng các giảng viên thỉnh giảng tu nghiệp từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Singapore và Châu Âu…

4. Chương trình đào tạo hiện đại: Sau 2 học kỳ, vào dịp hè năm nhất, sinh viên sẽ được đi thực tập dã ngoại tại các địa điểm có công trình kiến trúc và cảnh quan đẹp.

5. Khoa còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia những cuộc thi thiết kế của các tổ chức, doanh nghiệp nổi tiếng. Trong 15 năm qua, sinh viên Khoa đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhất cuộc thi thiết kế Thời trang BE U Honda; Giải nhì cuộc thi quốc tế Sơn Toa; Giải nhì cuộc thi do Tạp chí Thời trang Quốc tế Her World tổ chức...

5. Khoa liên kết với các nhãn hàng thời trang nổi tiếng như Tạp chí ELL,… để tạo ra các sân chơi cho sinh viên trao dồi kiến thức lẫn kinh nghiệm ngành nghề, tạo điều kiện để các sản phẩm của sinh viên được biết đến rộng rãi hơn trong giới thiết kế công nghiệp trong cả nước.

 

 

Tiềm năng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

- Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội trở thành Nhà thiết kế mẫu, quảng cáo và marketing cho thương hiệu, minh họa; Chuyên viên thiết kế tạo dáng sản phẩm; Chuyên viên thiết kế và trang trí nội thất; Nhà tạo mẫu thời trang; Hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, văn hóa - nghệ thuật…

- Chuyên viên làm việc tại các Phòng nghiên cứu đổi mới và phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp…

- Trở thành Chuyên viên thiết kế độc lập cho các doanh nghiệp khác nhau…

 

 

Năm 2021, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (mã trường: DSG) tiếp tục tuyển sinh ngành Thiết kế Công nghiệp (mã ngành: 7210402) với 5 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng học bạ THPT lấy điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12)Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 THPT lấy điểm 5 học kỳ (tổng điểm trung bình của năm học lớp 10, 11 và HK1 lớp 12)Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 THPT lấy điểm trung bình cuối năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyểnXét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 lấy tổng điểm của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyểnXét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM 2021. Và STU bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/3/2021.

Xem Đề án tuyển sinh 2021 tại đây.

Nếu có thắc mắc, Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ với STU qua cổng thông tin sau để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38.505.520 - 115 hoặc 116

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG


Tin Nổi Bật