Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Những điều cần biết về ngành Quản trị Kinh doanh.

Cập nhật 08/03/2021 - 10:28:22 AM (GMT+7)

Quản trị Kinh doanh là một trong những ngành hấp dẫn giới trẻ suốt nhiều năm qua, đặc biệt là những bạn đam mê môi trường kinh doanh. Trước xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam, việc tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp liên quan đến ngành Quản trị Kinh doanh được rất nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm.

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Ngành Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Theo dự báo nhu cầu nhân lực đến năm 2025 - 2030, ngành Quản trị Kinh doanh được dự báo là 1 trong 9 nhóm ngành cần nhiều nhu cần nhân lực gắn với sự phát triển của Kinh tế số trong tương lai.

 

 

Các chuyên ngành đào tạo Quản trị Kinh doanh của STU

1. Quản trị Tổng hợp: Cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp có thể tạo lập doanh nghiệp (khởi nghiệp), xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh và quản lý hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. Quản trị Marketing: Cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan và các kỹ năng cần thiết về marketing, về truyền thông quảng cáo, nghiên cứu thị trường, hiểu biết hành vi người tiêu dùng, sử dụng các kỹ năng tiếp thị thích hợp và áp dụng các chiến lược marketing để tiếp cận nhu cầu khách hàng.

3. Quản trị Tài chính: Cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan về doanh nghiệp, kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp, khả năng ứng dụng lý thuyết vào hoạt động thực tiễn trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Sinh viên STU sau khi tốt nghiệp sẽ có những năng lực gì?

- Kiến thức nền tảng, chuyên sâu về Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị Marketing, Quản trị Tài chính để điều hành và quản lý doanh nghiệp.

- Có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương.

- Kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp.

- Khả năng xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự khởi nghiệp cho riêng mình.

- Có kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch, đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống kinh doanh...

Vì sao STU nên là nơi 'nuôi dưỡng ước mơ' Quản trị Kinh doanh của bạn?

- Khoa Quản trị Kinh doanh của STU đã có hơn 24 năm trong công tác đào tạo các cử nhân Quản trị Kinh doanh.

- Đội ngũ giảng viên: 2 Phó Giáo sư, 10 Tiến sĩ, 42 Thạc sĩ và 2 Cử nhân giỏi chuyên môn. Bên cạnh đó, Khoa cũng có sự cộng tác của nhiều giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường ĐH uy tín trong thành phố và các doanh nhân thành đạt.

- Các nhân viên, chuyên viên trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh đang làm ở các cơ quan, xí nghiệp, các công ty, doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, xuất thân học tập không đâu khác chính là từ môi trường đào tạo của STU.

- Trường còn tổ chức nhiều cuộc thi (Biện luận sinh viên...) để sinh viên được thể hiện khả năng của mình.

 

 

- Đặc biệt, trong những năm gần dây, nhu cầu về việc phân tích, đánh giá và nghiên cứu về việc đầu tư chứng khoán đang rất được xã hội quan tâm, Khoa đã linh động trong việc mời các giảng viên kinh nghiệm trong lĩnh vực này giảng dạy và tổ chức các lớp chuyên đề cho sinh viên của Khoa.

Triển vọng nghề nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh

- Quản trị Tổng hợp: Chuyên viên Quản lý sản xuất; Chuyên viên Quản trị dự án; Chuyên viên Kinh doanh và Tiếp thị, PR (Quan hệ công chúng); Chuyên viên Quản lý bán hàng; Chuyên viên Quản trị hành chánh nhân sự; Khởi nghiệp Doanh nghiệp vừa và nhỏ,…

- Quản trị Marketing: Chuyên viên Quản trị bán hàng; Chuyên viên Chăm sóc khách hàng; Chuyên viên Quản trị nhãn hiệu và sản phẩm; Chuyên viên Phát triển sản phẩm mới; Chuyên viên Nghiên cứu Marketing, Quảng cáo,…

- Quản trị tài chính: Chuyên viên Tài chính; Chuyên viên Phân tích và Tư vấn đầu tư, Phân tích rủi ro; Chuyên viên Định giá tài sản; Chuyên viên Kiểm soát nội bộ; Chuyên viên Quản trị kế toán,…

 

 

Năm 2021, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (mã trường: DSG) tiếp tục tuyển sinh ngành Quản trị Kinh doanh (mã ngành: 7340101) với 5 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng học bạ THPT lấy điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12)Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 THPT lấy điểm 5 học kỳ (tổng điểm trung bình của năm học lớp 10, 11 và HK1 lớp 12)Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 THPT lấy điểm trung bình cuối năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyểnXét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 lấy tổng điểm của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyểnXét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM 2021. Và STU bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/3/2021.

Xem Đề án tuyển sinh 2021 tại đây.

Nếu có thắc mắc, Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ với STU qua cổng thông tin sau để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38.505.520 - 115 hoặc 116

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG


Tin Nổi Bật