Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Rộn ràng chào đón Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU)

Cập nhật 22/10/2020 - 06:12:45 PM (GMT+7)

Sáng ngày 22/10/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 với sự tham dự của Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường và tân sinh viên đến từ các khoa.

Tiết mục văn nghệ mở đầu Lễ Khai giảng do Câu lạc bộ Văn nghệ xung kích STU trình bày.

Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên hằng năm luôn là hoạt động ý nghĩa để khởi đầu một năm học mới với nguồn cảm hứng, sự nỗ lực và hứa hẹn thành công trong công tác giảng dạy, học tập của tập thể giảng viên, sinh viên STU. Khai giảng không chỉ là tín hiệu năm học mới. Khai giảng còn là ngày hội, ngày vui để toàn thể thành viên của STU gần gũi và hiểu nhau hơn, xóa đi những khoảng cách, dẫn dắt thế hệ mới. Ngày khởi đầu vui vẻ là lời chúc, là mong ước 1.665 tân sinh viên sẽ trải nghiệm những ngày tháng tươi trẻ, nhiệt huyết phía trước khi trở thành một phần quan trọng của ngôi nhà chung STU.

TS. Trương Quang Mùi - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước.

PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng - Đánh trống khai giảng năm học mới.

Mở đầu buổi lễ, sinh viên được nghe Diễn văn khai giảng của Chủ tịch nước, chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Hiệu trưởng Nhà trường, phần nào đó cảm nhận được những nét đặc trưng của môi trường mới. Tất cả các nghi thức đều hướng về khoảnh khắc chào đón tân sinh viên, với mục tiêu mở đầu một khóa học mới khí thế, rộn ràng, nhiều khát vọng và đoàn kết dưới mái trường.

Tân sinh viên năm học 2020-2021 tham dự Lễ Khai giảng.

Mỗi năm, STU đều dành nhiều suất học bổng cho sinh viên: Học bổng tuyển sinh dành cho thủ khoa đầu vào, Học bổng tài năng, Học bổng khuyến khích, Học bổng vượt khó, Học bổng Học tập tốt - Rèn luyện tốt,.. Năm học 2020-2021, STU trao tặng 3.061.829.500 VNĐ cho 361 thí sinh trúng tuyển và nhập học đại học chính quy tại Trường theo Quyết định số 300/QĐ-DSG-HBTS ngày 26/12/2019, cụ thể:

- Cấp "Học bổng tài năng" trị giá bằng 100% học phí 4 năm học và giấy khen cho 115 thí sinh trúng tuyển và nhập học đại học chính quy tại Trường.

- Cấp "Học bổng tài năng" trị giá bằng 50% học phí 4 năm học và giấy khen cho 86 thí sinh trúng tuyển và nhập học đại học chính quy tại Trường.

- Cấp "Học bổng tài năng" trị giá bằng 50% học phí năm học thứ nhất và giấy khen cho 113 thí sinh trúng tuyển và nhập học đại học chính quy tại Trường.

- Cấp "Học bổng khuyến khích" trị giá bằng 20% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất cho 47 thí sinh trúng tuyển và nhập học đầu tiên bậc đại học chính quy tại Trường.

Ông Nguyễn Quang Tuyến & ông Lê Nguyên Đại - Thành viên HĐQT - Trao Học bổng tuyển sinh cho các tân sinh viên có kết quả cao.

Ông Nguyễn Ngọc Diện & Bà Nguyễn Kiều Oanh - Thành viên HĐQT - Trao học bổng "Sinh viên học tập tốt - rèn luyện tốt".

Ông Ngô Văn Tấn & Bà Lê Thị Ngọc Phượng - Thành viên HĐQT - Trao học bổng Khuyến học cho sinh viên vùng ảnh hưởng lũ lụt.

Bên cạnh học bổng tuyển sinh, STU trao tặng học bổng "Học tập tốt - Rèn luyện tốt" cho các sinh viên có kết quả học tập tốt ở năm học trước; Khoa Kỹ thuật công trình trao 09 suất Học bổng vượt khó và 12 suất Học bổng học tập cho sinh viên của khoa. Đặc biệt, Hội đồng sáng lập trường đã dành 46 suất học bổng dành cho sinh viên vùng lũ lụt có kết quả học tập khá. 

PGS.TS. Bùi Công Thành - Trưởng Khoa KTCT - trao học bổng cho sinh viên khoa.

Những ngày qua, bão chồng lên bão, lũ chồng lên lũ khiến cả Miền Trung phải oằn mình trong cơn nguy hiểm, bão lũ cứ thế cuốn trôi biết bao sinh mệnh và tất cả những chắt chiu, dành dụm của những con người nơi đây. Nhiều bạn sinh viên phải tạm hoãn việc nhập học dù ngày khai giảng đã đến gần. Cảm thông được điều đó, ngoài việc dành nhiều suất học bổng hỗ trợ cho các thí sinh khó khăn, thầy và trò STU cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung với mong ước đồng bào nhanh chóng vượt qua và khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên STU quyên góp ủng hộ miền Trung.

Kết thúc Lễ Khai giảng, cũng chính là lúc bắt đầu một năm học mới, STU kính chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên cùng các bạn sinh viên sức khỏe và thành công! STU hi vọng Lễ Khai Giảng sẽ trở thành một kỉ niệm đẹp, làm động lực cho các Tân sinh viên trong hành trình chinh phục ước mơ, biến đam mê thành hiện thực.


Tin Nổi Bật