Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Nhóm ngành Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc – Ngành luôn khát nguồn nhân lực

Cập nhật 13/08/2020 - 03:12:16 PM (GMT+7)

Khi nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ngày càng được chú trọng, thì nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Kỹ thuật xây dựng (KTXD), Kiến trúc ngày càng lớn. Câu hỏi “Ngành  Kỹ thuật xây dựng là gì? Ra trường làm gì?” cũng được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm trong mùa tuyển sinh năm nay.

Vào lúc 14h30 ngày 12/08/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) đã phát sóng chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2020 với chủ đề: "Nhóm ngành Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc – Ngành luôn khát nguồn nhân lực". Đây cũng chính là một trong những nhóm ngành của STU rất được quan tâm hiện nay.

PGS.TS. Bùi Công Thành - Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình - đại diện Ban tư vấn STU

Đến tham dự chương trình, đại diện Ban tư vấn STU có PGS.TS. Bùi Công Thành - Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình. Thầy sẽ lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, những câu hỏi gởi về chương trình. 

Hiểu một cách đơn giản thì KTXD là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công trình xây dựng công nghiệp phục vụ đời sống con người như: nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, trung tâm thương mại,…

Ban Tư vấn STU giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và học sinh.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh 2010-2030, kiến trúc - xây dựng hiện là ngành thu hút nhiều nhân lực, chiếm 4% (khoảng 11.000 người/năm) tổng nhu cầu nhân lực mỗi năm. 
Hơn nữa, trên cả nước hiện nay có mật độ xây dựng rất cao, đòi hỏi nguồn nhân lực qua đào tạo tương đối lớn. Do đó, cơ hội việc làm đối với ngành Kỹ thuật xây dựng không bao giờ thiếu.

Hiện nay, công việc của một kỹ sư công trình xây dựng có thể chia thành ba nhóm sau: ngoài công trường, trong công xưởng và trong văn phòng. Cụ thể:
Ngoài công trường là những công việc liên quan đến triển khai, thi công sản phẩm xây dựng bao gồm: kỹ sư phụ trách thiết kế, thi công, giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tại các doanh nghiệp, công ty tư vấn xây dựng hay các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng như: Sở Xây dựng, Phòng công thương quận, huyện, Ban quản lý dự án xây dựng,...

Trong công xưởng là những vị trí như: kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng. 
Trong văn phòng: sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng (Kỹ thuật công trình xây dựng) có thể làm Chuyên viên tư vấn, lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế tại các công ty, tập đoàn xây dựng hoặc Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng.

Chương trình tư vấn của STU nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh trên cả nước.

Học KTXD ở STU, ngành KTXD có chương trình đào tạo theo hệ tín chỉ gồm các môn lý thuyết, thực hành và các đồ án chuyên ngành. Qua đó, sinh viên được trang bị kiến thức về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật, các phần mềm thiết kế; về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp; các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành phục vụ công tác thiết kế, tư vấn, giám sát và tổ chức thi công công trình xây dựng. Ngoài ra, nhà trường sẽ rèn luyện, nâng cao cho sinh viên những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,...   

STU đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, nhiều câu hỏi hay từ quý phụ huynh và các bạn học sinh. Các bạn có thể xem lại chương trình tại website: www.stu.edu.vn. Ngoài ra, Ban Tư vấn STU sẽ tiếp tục tập hợp và giải đáp thắc mắc qua cổng thông tin điện tử. Đừng ngần ngại liên hệ với STU qua:            

  VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG


Tin Nổi Bật