Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Nhóm ngành Thiết kế Công nghiệp, truyền thông đa phương tiện – Ngành của sự sáng tạo và đam mê

Cập nhật 10/08/2020 - 10:06:27 AM (GMT+7)

Hiện nay, ngành Thiết kế công nghiệp, Truyền thông đa phương tiện đang là nhóm ngành "hot", hứa hẹn nhiều thú vị và cơ hội việc làm đa dạng. Chính vì vậy, STU nhận được rất nhiều sự quan tâm, câu hỏi gởi về từ quý phụ huynh và các bạn học sinh trên cả nước. Tất cả đã được STU tổng hợp và giải đáp thông qua Chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2020 phát sóng vào lúc 14h30 ngày 08/08/2020.

Ngày nay, nền kinh tế phát triển, sự cạnh tranh của thị trường ngày càng cao, các doanh nghiệp hiểu rõ không phải dễ dàng để người tiêu dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm của mình sản xuất khi trên thị trường có hàng ngàn sản phẩm với tính năng như nhau. Ngoài chất lượng, công năng sử dụng, giá cả thì mẫu mã thiết kế của sản phẩm cũng là yếu tố rất quan trọng để người tiêu dùng quyết định có mua sản phẩm đó hay không? Hiểu được điều quan trọng đó, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn vào khâu thiết kế sản phẩm để khi tung ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận, tạo ra dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Đó chính là lý do vì sao ngành Thiết kế công nghiệp, truyền thông đa phương tiện (TKCN,TTĐPT) trở nên “khát” nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú - Trưởng Khoa Design - Đại diện Ban Tư vấn STU

Để hiểu rõ hơn về nhóm ngành này, PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú - Trưởng Khoa Design - Đại diện Ban Tư vấn STU đã đến tham dự và trực tiếp giải đáp các thắc mắc gởi về chương trình.

Câu hỏi STU nhận được nhiều nhất là "Học ngành thiết kế công nghiệp ra trường có thể làm công việc gì?". Theo chia sẻ của PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú, Học ngành này bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tìm việc làm vì dù kinh tế có suy thoái đến đâu thì các nhãn hàng vẫn phải chú trọng đến việc quảng cáo sản phẩm. Học TKCN bạn có thể đảm nhận các công việc như: 
•    Chuyên viên thiết kế sản phẩm thủ công và công nghiệp.
•    Giám đốc quản lý thiết kế sáng tạo.
•    Chuyên viên làm việc tại phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
•    Chuyên viên tư vấn sáng tạo và trình bày sản phẩm.
•    Người làm công tác giảng dạy liên quan đến thiết kế và mỹ thuật.
•    Trang trí không gian.
•    Thiết kế tương tác (thiết kế giao diện cho sản phẩm).
•    Thiết kế quảng bá sản phẩm…

Ban Tư vấn STU giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và các bạn học sinh.


Về nhu cầu nguồn nhân lực ngành TKCN, hiện nay, thị trường khát nhân lực TKCN. Thử gõ từ khóa “Việc làm ngành thiết kế sản phẩm” trên Google, sẽ có khoảng 53.700.000 kết quả tìm kiếm trong 0,62 giây; truy cập các trang tuyển dụng uy tín như careerbuilder.vn, vietnamworks, jobstreet, bạn sẽ dễ dàng thấy thông tin tuyển dụng vị trí Thiết kế sản phẩm với mức lương khởi điểm từ 8-15 triệu đồng/tháng. 
Theo Dự báo nguồn nhân lực nhóm ngành Truyền thông – quảng cáo – marketing giai đoạn 2020-2030 chiếm tỉ trọng 8% tỉ lệ ngành nghề so với tổng số việc làm, tương đưởng 21.600 người/năm. Ngoài ra, hàng năm, STU tiến hành khảo sát sinh viên sau một năm tốt nghiệp, kết quả sinh viên ngành TKCN có việc làm ổn định ngay sau khi ra trường lên tới 95%. 

 

Tổng quan ngành KTCN tại STU:

Về cơ sở vật chất: Nhà trường đã xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất riêng, đầy đủ và hiện đại cho khoa để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, bao gồm: hệ thống studio và xưởng sáng tác (studio ảnh, studio thời trang và xưởng may, studio đồ họa, studio nội thất, studio tạo dáng, xưởng gốm, xưởng vẽ)… đáp ứng nhu cầu dạy – học – thực hành cho các chuyên ngành.
Về chương trình đào tạo: Sinh viên ngành Thiết kế công nghiệp ở STU luôn được học song song giữa lý thuyết và thực hành. Ngoài những giờ học trên giảng đường thì xưởng sản xuất chính là nơi để các bạn thỏa chí sáng tạo. Trường Đại học STU thường xuyên đưa sinh viên đến tham quan, kiến tập tại các khu công nghiệp, xưởng thiết kế công nghiệp lớn của các doanh nghiệp như SYM, PJN, các xưởng gốm tại Đồng Nai…

 

Qua chương trình, STU còn nhận được nhiều thắc mắc khác từ quý phụ huynh và các bạn học sinh. Tất cả đều được PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú giải đáp chân thực và tận tình. Hy vọng buổi tư vấn của STU hôm nay đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho quý phụ huynh và các bạn học sinh. Để xem lại nội dung chương trình xin mời truy cập website: www.stu.edu.vn.

Ở số tiếp theo, phát sóng vào lúc 09h30 ngày 12/08/2020, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu “Nhóm ngành Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc – Ngành luôn khát nguồn nhân lực” với sự tham gia của PGS.TS. Bùi Công Thành. Các bạn đang quan tâm nhóm ngành này đừng bỏ lỡ nhé!

Thời gian chương trình không cho phép Ban Tư vấn trả lời hết các câu hỏi nhận được. Nhưng các bạn đừng lo lắng vì ngay khi chương trình trực tiếp kết thúc, STU sẽ chủ động liên lạc và trả lời tất cả những câu hỏi nhận được qua bình luận và hộp thư fanpage. Mọi thắc mắc xin liên hệ:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG

 


Tin Nổi Bật