Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Điện - điện tử, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật máy tính – Ngành thiết yếu trong thời đại công nghiệp 4.0

Cập nhật 06/08/2020 - 11:51:32 AM (GMT+7)

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, ứng dụng của Điện – điện tử và Điện tử viễn thông, Kỹ thuật máy tính đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong đời sống kinh tế, xã hội. Nhóm ngành này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê lĩnh vực điện tử - truyền thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ngành học này. Hãy cùng STU tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

 

Vào lúc 9h30 ngày 05/08/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) truyền hình trực tiếp Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2020 với chủ đề: Điện - điện tử, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật máy tính – Ngành thiết yếu trong thời đại công nghiệp 4.0 nhằm trao đổi, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của quý phụ huynh, học sinh liên quan tới nhóm ngành này.

TS. Tăng Văn Tơ - Trưởng Khoa Điện – điện tử - Đại diện Ban Tư vấn STU

Đại diện Ban Tư vấn STU buổi hôm nay là TS. Tăng Văn Tơ – Trưởng Khoa Điện – điện tử của STU, thầy sẽ lắng nghe và giải đáp các thắc mắc gởi về từ quý phụ huynh và các em học sinh trên cả nước.

Trong nhiều năm qua, nhu cầu nguồn nhân lực về kỹ thuật điện – điện tử (Đ-ĐT) là rất lớn và đa dạng. Hơn thế nữa, Việt Nam đã và đang hội nhập với các nền kinh tế trên thế giới. Các công ty, tập đoàn lớn có xu hướng chuyển dịch kinh tế, đầu tư phát triển mạnh mẽ vào nước ta như: Intel, Samsung, LG,…

Đ-ĐT là một trong những ngành đứng đầu trong 04 nhóm ngành phát triển nhanh, thu hút nhiều lao động hiện nay. Ngành này thuộc 04 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu chiếm tỉ trọng 21% nhu cầu nguồn nhân lực giai đoạn 2020-2030 (Báo cáo tham luận một số vấn đề về nhu cầu phát triển nguồn nhân lực – STU). Theo nhu cầu nhân lực 04 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu đến năm 2030 ngành điện tử chiếm 6% tỉ lệ ngành nghề so với tổng số việc làm, tương đương 16.200 người/năm).

Cùng trao đổi về nhóm ngành Điện - điện tử, Điện tử viễn thông và Kỹ thuật máy tính

Học ngành Đ-ĐT, sinh viên STU được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Điện, Điện tử và các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Do đó, sinh viên sẽ có khả năng thiết kế, xây dựng, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị Điện, Điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời;… và có thể tiếp cận với các thành tựu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực điện, điện tử,…
Kỹ sư tốt nghiệp điện – điện tử tại STU có thể đảm nhận các vị trí như: chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực; chuyên viên trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Ban Tư vấn STU giải đáp thắc mắc của Quý phụ huynh và các bạn học sinh

Chương trình nhận được rất nhiều câu hỏi hay từ các bạn học sinh trên cả nước, có thể thấy nhóm ngành Đ-ĐT và ĐTVT đang rất hot trong kỳ tuyển sinh 2020 này. Các bạn có thể theo dõi chi tiết chương trình qua bản phát lại trên website của STU: www.stu.edu.vn. Hy vọng buổi phỏng vấn ngày hôm nay đã cung cấp những thông tin hữu ích.  Chúc các bạn thành công và sớm trở thành tân sinh viên của STU nhé!

Hẹn gặp lại các bạn ở số tiếp theo phát sóng lúc 14h30 ngày 08/8/2020 với chủ đề: “Nhóm ngành Thiết kế công nghiệp, truyền thông đa phương tiện – Ngành của sự sáng tạo và đam mê” cùng PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú - Trưởng Khoa Design STU.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc về vấn đề gì liên quan đến học - thi - tuyển sinh và STU thì đừng ngần ngại liên hệ với STU qua cổng thông tin:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG

 


Tin Nổi Bật