Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Nhóm ngành Cơ Điện tử - Ngành thiết yếu trong thời đại công nghiệp 4.0

Cập nhật 31/07/2020 - 05:17:36 PM (GMT+7)

Vào lúc 9h30 - 10h30 ngày 25/7/2020, STU tiếp tục chương trình Truyền hình trực tiếp tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2020 với chủ đề: "Nhóm ngành Cơ Điện tử - Ngành thiết yếu trong thời đại công nghiệp 4.0". Đây là một trong những chủ đề mà STU nhận được nhiều thắc mắc và yêu cầu tư vấn từ quý phụ huynh và học sinh trên cả nước. Hãy cùng STU tìm hiểu nhé!

Đến tham dự chương trình có TS. Lê Khánh Điền - Trưởng Khoa Cơ khí của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), thầy sẽ đại diện Ban Tư vấn STU cung cấp những thông tin quan trọng và mới nhất về ngành học này cũng như về phương thức xét tuyển năm 2020.

TS. Lê Khánh Điền - Trưởng Khoa Cơ khí - Đại diện Ban Tư vấn STU

Trong thời gian qua, chúng ta đã nghe rất nhiều về thời đại công nghiệp 4.0, về robot tự động, về ứng dụng trí tuệ nhân tạo,… Và đó chính là những câu chuyện có liên quan đến chủ đề và ngành học Cơ Điện tử (CĐT). 

Đối với nhóm ngành này, STU đã đưa vào hệ thống ngành đào tạo từ rất sớm và tự hào là một trong số những trường đầu tiên ở phía Nam đào tạo ngành này. Cơ điện tử luôn là một trong những ngành công nghệ thế mạnh của trường, hàng năm đào tạo rất nhiều kỹ sư có trình độ đạt yêu cầu tuyển dụng cao của nhà tuyển dụng và xã hội. 

TS. Lê Khánh Điền chia sẻ Báo cáo tham luận Dự báo nguồn nhân lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giai đoạn 2019-2025: ngành CĐT thuộc 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu, chiếm tỷ trọng 21% tổng nhu cầu nhân lực. Theo nhu cầu nhân lực 04 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 – 2020 đến năm 2030: CĐT chiếm 3% tỉ lệ ngành nghề so với tổng số việc làm, tương đương 8.100 người/năm.

Ban Tư vấn giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và học sinh.

Tốt nghiệp ngành CĐT có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như: chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, … tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử; Giám đốc kỹ thuật, trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử.

Trong suốt thời gian phát sóng chương trình, STU nhận được rất nhiều thắc mắc khác từ quý phụ huynh và các bạn học sinh. Tất cả đều được TS. Lê Khánh Điền giải đáp chân thực và tận tình. Hy vọng buổi tư vấn của STU hôm nay đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho quý phụ huynh và các bạn học sinh. Để xem lại nội dung chương trình xin mời truy cập website: www.stu.edu.vn.

Hẹn gặp lại các bạn ở số sau với chủ đề: “Chính sách tuyển sinh – xét tuyển năm 2020” với sự tham gia của TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. được phát sóng vào lúc 9h30 ngày 01/08/2020.

STU sẽ tiếp tục liên lạc và trả lời tất cả những câu hỏi nhận được qua bình luận và hộp thư fanpage. Mọi thắc mắc xin liên hệ:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG


Tin Nổi Bật