Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Cùng STU tìm hiểu Nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch - Ngành quan trọng trong hội nhập và phát triển kinh tế

Cập nhật 21/07/2020 - 10:11:45 AM (GMT+7)

Quản trị kinh doanh, Du lịch luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt  trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Việc tìm hiểu rõ về ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường theo học. Hãy cùng tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết ở chương trình Truyền hình trực tiếp Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2020 - số 3 của Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) nhé!

Vào lúc 9h30 ngày 18/07/2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) truyền hình trực tiếp Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2020 với chủ đề: Nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch - Ngành quan trọng trong hội nhập và phát triển kinh tế nhằm trao đổi, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của quý phụ huynh, học sinh liên quan tới nhóm ngành này.

Ths. Dương Quang Mỹ - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) - đại diện Ban Tư vấn STU

Đến tham dự chương trình có Ths. Dương Quang Mỹ - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) - đại diện Ban Tư vấn STU, người trực tiếp tư vấn, tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi được gửi qua hệ thống bình luận trực tuyến và hộp thư fanpage của chương trình.

Theo thông tin từ Ths. Dương Quang Mỹ, dự báo nguồn nhân lực đến năm 2030 ngành Quản trị Kinh doanh chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu lao động trên thị trường với cơ hội việc làm đa dạng:

- Chuyên viên phụ trách việc xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị; tìm kiếm thị trường kinh doanh; kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoặc của doanh nghiệp do chính bạn tự tạo lập và điều hành
- Chuyên viên làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau như phòng hành chính – nhân sự, phòng kinh doanh, phòng marketing,… tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ.
- Giảng viên ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp...

Ban Tư vấn STU trao đổi và giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh, học sinh.

Đối với ngành Du lịch, STU nhận được nhiều câu hỏi có nội dung học du lịch ngoài làm hướng dẫn viên du lịch thì có thể làm công việc gì khác không? Theo Ths. Dương Quang Mỹ, học du lịch tại STU bạn sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết, để đảm nhiệm các vị trí hướng dẫn viên, điều hành và quản lý điều hành trong lĩnh vực du lịch khách sạn nhà hàng trong nước và quốc tế, kinh doanh các tour du lịch,...với mức thu nhập tương đối cao.

Ngoài ra, chương trình còn nhận được các câu hỏi thú vị về môi trường học tập, cơ sở thực hành, thực tập, phương thức xét tuyển, học phí,... của ngành QTKD, Du lịch của STU. Có thể thấy, trong kỳ xét tuyển năm 2020 này, có rất nhiều bạn học sinh đang quan tâm đến ngành học này của STU. Hy vọng buổi tư vấn trực tiếp ngày hôm nay đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn và tự tin nộp hồ sơ vào ngành học mình yêu thích. Chúc các bạn thành công và sớm trở thành tân sinh viên của STU nhé!

Do thời lượng chương trình có hạn, buổi trực tiếp chưa thể giải đáp hết thắc mắc của quý phụ huynh và các bạn học sinh trên cả nước. Khi buổi truyền hình trực tiếp kết thúc, Ban Tư vấn của STU sẽ tổng hợp và chủ động liên hệ tư vấn. Ngoài ra, để tìm hiểu sâu hơn, quý phụ huynh và các em học sinh có thể xem lại số phát sóng của chương trình tại website: www.stu.edu.vn. 

Ở số phát sóng tiếp theo, vào lúc 9h30 ngày 22/07/2020, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chủ đề: "Nhóm ngành Công nghệ thực phẩm - ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực Việt Nam" cùng với PGS.TS. Hoàng Kim Anh. Mời các bạn cùng đón xem nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DHCNSG

 


Tin Nổi Bật