Mã Trường

Mã Trường

Trung tâm liên kết

Giới thiệu Trung tâm Phân tích Kỹ thuật cao Sài Gòn - SaigonSTC

Cập nhật 16/06/2020 - 01:12:25 PM (GMT+7)

Trung tâm Phân tích Kỹ thuật cao Sài Gòn – Saigon STC được thành lập năm 2015, đạt chuẩn ISO/IEC 17025 và được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ VILAS.

 

SaiGon STC tự hào với những trang thiết bị hiện đại thế hệ mới nhất từ các hãng nổi tiếng: Agilent, Thermofinigant, Perkin Elmer. Các thiết bị hiện có tại SaiGon STC bao gồm: GC-MS/MS, HPLC và LC/MS/MS, ICP-OES, ICP/MS, UV-vis và nhiều trang thiết bị khác … Ngoài ra trung tâm còn có hệ cất đạm, TOC và chuẩn độ điện thế, thiết bị phân tích COD, BOD, TOC sử dụng cho phân tích môi trường.

 

 


Lĩnh vực hoạt động chính của Trung tâm là phân tích và kiểm tra chất lượng hàng hóa, nông sản, thủy hải sản, thực phẩm, mỹ phẩm, sản phẩm công nghiệp, môi trường, dược phẩm, với các chỉ tiêu phân tích: kháng sinh, dinh dưỡng, dư lượng thuốc trừ sâu, kim loại, vi sinh …
Trung tâm còn thực hiện các dịch vụ tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm hóa, hóa lý, vi sinh và tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn Quốc tế ISO/IEC 17025:2005 cho các đơn vị có yêu cầu.
Saigon STC cũng là đơn vị liên kết với Khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Công nghệ Sài Gòn trong các hoạt động nghiên cứu và đào tạo.

Nghiên cứu
Trung tâm Phân tích Kỹ thuật cao Sài Gòn thực hiện các nghiên cứu giải quyết các vấn đề trong sản xuất, tư vấn khắc phục sự cố trong sản xuất, nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ mới vào sản xuất cho các doanh nghiệp 


Đào tạo
Saigon STC thường xuyên phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Đại học Công nghệ Sài Gòn thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm giúp các học viên trau dồi năng lực nghiên cứu cũng như giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa và tự thiết lập hệ thống phòng thí nghiệm đạt chuẩn VILAS, ISO. 


Trong chương trình đào tạo, học viên được học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên các thiết bị tại phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong các lĩnh vực, được tiếp cận với các phương pháp và thiết bị mới nhất. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được Saigon STCvà các đơn vị phối hợp tổ chức cấp giấy chứng nhận.


Ngoài các khóa học trong chương trình đào tạo chuyên sâu, Saigon STC còn thiết kế các khóa học theo yêu cầu riêng của Tổ chức / Doanh nghiệp cũng như nhu cầu học của các học viên.


Các dịch vụ đào tạo: Kết hợp với Khoa Công nghệ thực phẩm trường Đại học Công nghệ Sài Gòn:

  • Đào tạo học viên cao học ngành Công nghệ thực phẩm, Hóa phân tích
  • Hướng dẫn thực hiện luận văn Đại học, luận văn Thạc sĩ, Tiến sĩ.
  • Tiếp nhận thực tập cho sinh viên Cao đẳng, Đại học, Cao học, Tiến sĩ trong và ngoài nước.
  • Đào tạo kiểm nghiệm viên cho các doanh nghiệp, nâng cao tay nghề cho cán bộ phân tích.
  • Đào tạo kỹ thuật phân tích chuyên sâu ngay trên thiết bị của các phòng thí nghiệm hoặc của Saigon STC theo yêu cầu cụ thể của khách hàng

 


Tin Nổi Bật