Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Ngành Kỹ thuật Công trình – Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU)

Cập nhật 07/04/2020 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Khi nhu cầu về xây dựng và nâng cấp các công trình dân dụng và công nghiệp để phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội ngày càng được chú trọng thì nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Kỹ thuật xây dựng cũng càng lớn. Chính vì vậy, câu hỏi “Ngành Kỹ thuật Công trình (KTCT) học gì? Ra trường làm gì?” được nhiều phụ huynh và học sinh gửi đến STU trong mùa tuyển sinh năm nay.

Ngành Kỹ thuật Công trình là gì?

Ngành KTCT được hiểu là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp phục vụ đời sống con người như: nhà ở, nhà cao tầng, trường học, bệnh viện, nhà máy, xưởng sản xuất, trung tâm thương  mại,…
Học ngành KTCT tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), sinh viên được trang bị kiến thức về các phần mềm thiết kế, vật lý và toán ứng dụng, và các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng công trình như: thủy lực, kết cấu xây dựng, trắc địa, các phương pháp chuyên ngành phục vụ công tác thiết kế, tư vấn, thi công và giám sát công trình,…

Ngoài ra, STU còn chú trọng rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,... giúp nâng cao trình độ của người học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Triển vọng nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật Công trình:

Kỹ sư tốt nghiệp ngành KTCT có thể làm việc ở 3 nhóm ngành sau:

  • Nhóm ngoài công trường: kỹ sư phụ trách thiết kế, thi công, giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tại các doanh nghiệp, công ty tư vấn xây dựng hay các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng như: Sở Xây dựng, Phòng Công thương, Ban quản lý dự án xây dựng,...
  • Nhóm trong công xưởng: kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng,…
  • Nhóm trong văn phòng: phụ trách các công việc văn phòng như: chuyên viên tư vấn, lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế tại các công ty, tập đoàn xây dựng hoặc giảng dạy, nghiên cứu tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng.

Công việc của người kỹ sư KTCT nhìn chung khá vất vả. Tuy nhiên, đa số công việc có mức thu nhập ổn định cùng chế độ ưu đãi khá tốt, đem lại nhiều cơ hội việc làm với một cuộc sống ổn định sau khi ra trường cũng chính là sự hấp dẫn của ngành kỹ thuật công trình xây dựng.

Hơn nữa, hiện nay và trong tương lai, thị trường địa ốc và xây dựng được dự báo sẽ liên tục phát triển mạnh là điều kiện lý tưởng để các kỹ sư tốt nghiệp ngành KTCT dễ dàng tìm kiếm công việc với mức thu nhập cao ngay khi ra trường.

Năm 2020, Đại học Công nghệ Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh ngành KTCT bằng 5 phương thức tuyển sinh: xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển dựa trên kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM 2020 và xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 5 học kỳ và thi tuyển sinh riêng, bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 04/05/2020.

Với mục đích hỗ trợ sinh viên theo đuổi con đường mơ ước của mình, STU đã xây dựng chính sách học bổng lên đến 100% học phí trao tặng cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường (đối với cả 5 phương thức xét tuyển năm 2020) và các học bổng khuyến khích học tập khác trong quá trình sinh viên theo học tại trường. Chi tiết chính sách học bổng vui lòng truy cập website: stu.edu.vn.

Liên hệ:

 

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn


Tin Nổi Bật