Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Tại sao ngành công nghệ thực phẩm luôn hot ?

Cập nhật 07/04/2020 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Công nghệ thực phẩm (CNTP) được đánh giá thuộc nhóm ngành dẫn đầu về nhân lực hiện nay và trong tương lai. Ngành này mang lại cơ hội việc làm cao, mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nguồn nhân lực liên quan có trình độ và được đào tạo chuyên nghiệp chưa nhiều.

Ngành công nghệ thực phẩm là gì?

CNTP là một chuyên ngành thuộc khối kỹ thuật – công nghệ, đặc biệt nghiên cứu, chế biến thực phẩm. Ngành công nghệ thực phẩm bao gồm những mảng như bảo quản, chế biến thực phẩm; kiểm tra và đánh giá chất lượng; sáng chế và phát triển những sản phẩm mới; điều hành, điều phối dây chuyển sản xuất;…

Hay nói cách khác, CNTP là toàn bộ những công đoạn, công việc liên quan đến sản xuất đồ ăn, thức uống từ dây chuyền sáng chế đến bảo quản và cuối cùng là sản xuất.

Cơ hội nghề nghiệp ngành công nghệ thực phẩm:

Hiện nay, ngành nghề trong lĩnh công nghiệp chế biến thực phẩm là 1 trong 3 nhóm ngành được ưu tiên phát triển trong giai đoạn từ nay đến năm 2035. Tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm bạn có thể làm việc ở các vị trí như:

Chế biến thực phẩm: chuyên gia dinh dưỡng, công nhân chế biến và sản xuất thực phẩm, nhân viên kiểm soát chất lượng nguyên liệu, chuyên gia đánh giá thực phẩm, đầu bếp, cán bộ kiểm tra, quản lý chất lượng thực phẩm tại các cơ sở công thương, chi cục quản lý thị trường,…

Ngành dược: học công nghệ thực phẩm bạn có thể làm việc liên quan đến ngành dược như chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, trình dược viên, chuyên viên nghiên cứu thành phần thuốc, nhân viên phòng thí nghiệm,…

Ngành chế biến đồ uống: nghiên cứu chế biến rượu và sữa, pha chế đều là những công việc có mức lương cao và môi trường làm việc vô cùng hấp dẫn dành cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm.

Chương trình đào tạo ngành công nghệ thực phẩm của STU

CNTP là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), là nơi đào tạo nhân lực kỹ thuật cao hàng đầu cả nước. Đặc biệt, chương trình đào tạo của khoa được đánh giá đạt chuẩn của Liên đoàn Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Thế giới (IUFoST).

Khoa CNTP của STU có đội ngũ giảng viên uy tín gồm: 1 Giáo sư - Tiến sĩ khoa học, 1 Phó giáo sư, 7 Tiến sĩ và 4 Nghiên cứu sinh tiến sĩ, 15 Thạc sĩ và 6 Kỹ sư - Cử nhân và các giáo viên thỉnh giảng đến từ nhiều trường đại học uy tín trong và ngoài nước, các cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý sản xuất và kinh doanh giàu kinh nghiệm của các viện nghiên cứu, công ty và doanh nghiệp.

Học CNTP ở STU sinh viên được trải nghiệm môi trường đào tạo thực tế với hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm hiện đại. Không chỉ thuần túy học lý thuyết, sinh viên được làm thí nghiệm, phân tích, xét nghiệm các mẫu vật phẩm tại phòng thí nghiệm của Trường và các trung tâm nghiên cứu.

Khoa CNTP của STU đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cao trong nước hiện nay. Đặc biệt, tại những thị trường xuất khẩu lao động như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia… cũng rộng mở với người tốt nghiệp ngành học này. Nhờ thế, sinh viên STU luôn có nhiều lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn.

Năm 2020, STU tiếp tục dành nhiều chỉ tiêu tuyển sinh ngành CNTP với 5 phương thức tuyển sinh:  xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển dựa trên kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM 2020 và xét tuyển học bạ THPT theo điểm trung bình 5 học kỳ và thi tuyển sinh riêng, bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 04/05/2020.

Với mục đích hỗ trợ sinh viên theo đuổi con đường mơ ước của mình, STU đã xây dựng chính sách học bổng lên đến 100% học phí trao tặng cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường đối với cả 5 phương thức xét tuyển của STU trong năm 2020. 

Liên hệ:

VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38505520 - 106 hoặc 107

Website: www.stu.edu.vn


Tin Nổi Bật