Mã Trường

Mã Trường

Nghiên Cứu Khoa Học

Khởi động sân chơi "Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019" cho sinh viên kỹ thuật toàn quốc

Cập nhật 31/05/2019 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Chiều ngày 30/5 tại Hà Nội, cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 do Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội phối hợp cùng VNPT tổ chức với chủ đề “Smart up for life” chính thức được khởi động dành cho các sinh viên khối ngành Kỹ thuật trên toàn quốc.

Đây là cuộc thi thường niên nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo trong sinh viên, kỹ năng kết nối tư duy đa lĩnh vực hướng tới việc tạo ra các ý tưởng và sản phẩm thiết thực, các giải pháp quản lý đổi mới sáng tạo có tiềm năng khởi nghiệp.

Với chủ đề “Smart up for life”, cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp, phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Sau hai lần tổ chức, năm nay, cuộc thi chính thức mở rộng đối tượng dự thi. Theo đó, đối tượng tham gia là các đội thi với tối đa 5 thành viên là sinh viên/học viên cao học đến từ các trường ĐH, học viện khối kỹ thuật trên cả nước; mỗi đội có tối thiểu 2 sinh viên/học viên hiện đang theo học tính đến hết tháng 12/2019. Mỗi thí sinh hoặc đội thi chỉ được tham gia 1 đề tài và báo cáo trước hội đồng khi có mặt trên 2/3 số thành viên trong đội.

Dự kiến, cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2019. Trong 6 tháng, các đội thi sẽ được tham gia các hoạt động đào tạo, hướng dẫn từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các đội sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia cố vấn là các giảng viên, nhà khoa học, kỹ sư… đến từ các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp và tập đoàn VNPT.

Khởi động sân chơi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 cho sinh viên kỹ thuật toàn quốc - 1GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 tuyên bố phát động cuộc thi.

GS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Với mong muốn xây dựng những sân chơi khoa học mới mẻ, hấp dẫn, lấy sáng tạo làm nền tảng, góp phần rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phát triển ý tưởng trong quá trình học tập của sinh viên,qua hai năm tổ chức, Sáng tạo trẻ Bách khoa đã thực sự mang đến một làn gió mới, truyền cảm hứng trong hoạt động nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn VNPT, tạo cơ hội cho Sáng tạo trẻ Bách khoa trở thành sân chơi của sinh viên các trường kỹ thuật trên cả nước”.

Trong vòng 2, 20 ý tưởng sáng tạo tốt nhất vòng sơ loại sẽ được mời tham gia đào tạo chuyên sâu trong tháng 8/2019 để phát triển cụ thể hóa ý tưởng thành đề án. Các đề án được trình bày trước Ban giám khảo vào cuối 9/2019.

Tiếp đó, 10 đề tài tốt nhất cuộc thi sẽ được chọn vào vòng 3, được huấn luyện nâng cao và tài trợ phát triển mô hình sản phẩm, trình bày trước ban giám khảo vào 12/2019.

Khởi động sân chơi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 cho sinh viên kỹ thuật toàn quốc - 2Sau hai lần tổ chức, năm nay, Sáng tạo trẻ Bách khoa chính thức mở rộng đối tượng dự thi không chỉ dành cho sinh viên Bách Khoa mà cho các sinh viên khối kỹ thuật toàn quốc.

Để lựa chọn ra 5 sản phẩm xuất sắc nhất được trình bày tại buổi thi chung kết, các đội thi trình bày không quá 10 phút và hỏi đáp trong vòng 10 phút. Song song với đó, các đội dự thi chuẩn bị các video giới thiệu sản phẩm dài 5 phút để nói rõ về sản phẩm của mình. Các video này được đưa lên fanpage của cuộc thi giúp lan tỏa tinh thần sáng tạo hướng tới khởi nghiệp trong sinh viên, góp phần quảng bá về cuộc thi.

Theo đại diện VNPT, hiện tập đoàn đang tích cực tham gia, thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước như xây dựng chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, thành phố thông minh. "Đồng hành cùng trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường kỹ thuật khác, các chuyên gia đến từ VNPT sẽ hỗ trợ các sinh viên, học viên tham gia cuộc thi có được những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, khả năng phát triển sản phẩm. Ngoài ra, với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn, mục tiêu tăng từ 1.500 nhân sự CNTT lên 5.000. Cuộc thi cũng là môi trường để các bạn sinh viên tiếp cận và có cơ hội làm việc tại Tập đoàn đồng thời chinh phục những bài toán chuyển đổi số của Quốc gia", đại diện VNPT cam kết.

(Theo Dân Trí)


Tin Nổi Bật