Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

TPHCM: Chọn người có đạo đức tham gia Hội đồng thi THPT quốc gia

Cập nhật 05/04/2019 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu hiệu trưởng có trách nhiệm chọn và đề cử người tham gia các Ban của Hội đồng thi THPT quốc gia phải là người có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao.

ở GD-ĐT TPHCM vừa ra hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019. Theo hướng dẫn, hiệu trưởng nhà trường sẽ "gánh" nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm trong kỳ thi này cũng như trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh, hiệu trưởng các trường THPT, trường có phân hiệu bổ túc văn hóa, Giám đốc trung tâm GDNN - DGTX, giám đốc GDTX (gọi chung là hiệu trưởng trường phổ thông) chịu trách nhiệm tổ chức học tập quán triệt và tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên để nắm vững, thực hiện nghiêm túc Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2019.

Sở giao hiệu trưởng là người chọn và đề cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm công tác thi phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định.

Đặc biệt lưu ý những người được đề cử tham gia các Ban của Hội đồng thi phải có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững quy chế và nghiệp vụ công tác được phân công; không trong thời gian bị kỷ luật hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sở lưu ý các đơn vị trường học nắm rõ công thức tính điểm xét tốt nghiệp và điều kiện được công nhận tốt nghiệp, cũng như các quy định về thanh tra, khen thưởng, xử lý các sự cố bất thường và xử lý vi phạm.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra việc hoàn thành chương trình dạy học, việc đánh giá, xếp loại người học theo quy định, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ thi đúng thời gian, rà soát kiểm tra và hướng dẫn người học đảm bảo có đầy đủ chứng minh nhân dân để xuất trình khi đi thi.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019 đầy đủ và đúng các thông tin.

Rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên; nhắc nhở thí sinh nộp các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích (nếu có).

e7f56699c4d690740f9dc553b5aafcb1.jpeg

Hiệu trưởng nhà trường phải nắm rõ hình thức, thể lệ, cách tình điểm thi để tư vấn cho học sinh

Sở lưu ý tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Xem xét quyết định không cho thí sinh dự thi nếu đã tổ chức kiểm tra và phát hiện không đủ điều kiện và hồ sơ hợp lệ; đồng thời thông báo trực tiếp cho thí sinh và phụ huynh bằng văn bản chậm nhất trước ngày thi 20 ngày.

Hiệu trưởng trường phổ thông là đơn vị đăng ký dự thi phải chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi (như nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, máy in màu, Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, túi hồ sơ,...); tổ chức kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Hiệu trưởng có trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên tham gia hướng dẫn làm hồ sơ, thu nhận hồ sơ, nhập và xử lý dữ liệu trên máy tính theo từng công đoạn được giao.

Theo kết hoạc của Sở GD-ĐT TPHCM, Sở sẽ công bố kết qủa thi vào ngày 14/7/2019 và chậm chất vào ngày 16/7 sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tiếp đón thí sinh tự do lịch sự

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM, thí sinh tự do (đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THTP những năm trước) đăng ký dự thi tại các Trung tâm GDNN-GDTX và Trung tâm GDTX quận, huyện nơi cư trú. Các trường cần hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi nhưng phải kiểm tra kỹ hồ sơ khi nhận.

Lãnh đạo Sở yêu cầu, hiệu trưởng các trường bố trí nơi tiếp thí sinh đến làm hồ sơ đăng ký dự thi tại trường mình thật lịch sự và thuận lợi; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được tập huấn, nắm vững nghiệp vụ và thái độ giao tiếp, ứng xử văn hóa làm công tác hướng dẫn và thu nhận hồ sơ; bố trí máy móc, thiết bị, ấn phẩm, ấn chỉ phục vụ cho việc đăng ký dự thi và thu nhận hồ sơ dự thi của thí sinh.

Hoài Nam


Tin Nổi Bật