Mã Trường

Mã Trường

Thông báo

THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT SINH HOẠT HỌC THUẬT --------- ĐỀ TÀI: CÔNG NGHỆ SÀN Ô CỜ TIẾT KIỆM 20% CHI PHÍ Báo cáo viên: Ph.D. Nguyễn Xuân Hoàng Công ty CP Tư vấn Xây dựng ACH

Cập nhật 20/12/2017 - 05:14:58 PM (GMT+7)

Vào lúc 9g sáng ngày 20-12-2017 tại phòng A310 Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn, Khoa Kỹ Thuật Công Trình (KTCT)phối hợp cùng Công ty CP. Tư vấn Xây dựng ACH tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chuyên đề: “Công nghệ sàn ô cờ tiết kiệm 20% chi phí”. Báo cáo viên là PhD. Nguyễn Xuân Hoàng cũng là giám đốc Công ty ACH, chủ sở hữu Patent sàn ô cờ này.

Tham dự buổi báo cáo có một số khách mời là Kiến trúc sư, Ban quản lý dự án, Kỹ sư kết cấu của công ty ACH và các giảng viên của khoa KTCT cùng các bạn sinh viên năm cuối của khoa KTCT.

TS. Đỗ Đào Hải, trưởng khoa KTCT tuyên bố khai mạc và mời TS. Nguyễn Xuân Hoàng bắt đầu buổi báo cáo. Trước khi trình bày, TS. Hoàng có nhã ý tặng Quỹ học bổng KTCT số tiền là l0.000.000đ (mười triệu đồng), TS. Đỗ Đào Hải tiếp nhận, nói lời cảm ơn và đề nghị TS. Hoàng trực tiếp ghi sổ vàng Quỹ học bổng KTCT.

Thông qua nội dung báo cáo có thể thấy công nghệ sàn ô cờ đã được công ty ACH thực hiện thành công nhiều dự án nhà 5 đến 30 tầng, theo TS. Hoàng nhà có nhịp dưới 6m thì tiết kiệm không đáng kể, khi nhịp nhà lớn từ 9m trở lên thì chi phí xây dựng giảm đáng kể.

Khi chuyển qua phần thảo luận, một số ý kiến trao đổi về khả năng cách âm của sàn ô cờ, độ võng sàn khi chịu tải đứng, độ cứng nhà khi kiểm tra chuyển vị đỉnh, việc tăng cường mũ cột cần hay không khi đã có hệ dầm gân trực giao tại đầu cột, các chứng minh về sự tiết kiệm ứng với công trình thực tế, sự dùng cáp căng trong sàn ô cờ, việc đóng trần và chạy đường điện, đường ống kỹ thuật, việc xây dựng tiêu chuẩn cho sàn ô cờ này...

Với từng câu hỏi,TS. Hoàng phân tích, dẫn chứng, giải đáp khá thuyết phục, tuy nhiên buổi hội thảo không đi sâu vào mô hình tính hay tiêu chuẩn tính toán theo Việt Nam và so với Tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy nếu có người quan tâm các vấn đề này sẽ làm việc trực tiếp với TS. Hoàng.

Buổi sinh hoạt học thuật kết thúc, TS. Hải đề nghị các nhà khoa học có mặt tự giới thiệu để làm quen, qua đó kết nối, tiếp nhận trao đổi thông tin, kiến thức mới trực tiếp và hữu ích cho nghề nghiệp.


Tin Nổi Bật