Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức Các Báo

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 trên VnExpress

Cập nhật 05/07/2017 - 05:14:45 PM (GMT+7)

Báo VnExpress phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Dự kiến, điểm thi của 63 cụm trên cả nước sẽ được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia và công bố trong ngày 7/7.

Thí sinh truy cập vào http://diemthi.vnexpress.net, nhập tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi để biết điểm thi, phổ điểm của 9 môn thi ở từng tỉnh thành và trên toàn quốc (gồm cả môn thành phần của Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội).

e5282d38447ae76e0860069d0deff599.jpg

Phổ điểm của từng môn thi giúp thí sinh biết vị trí của mình so với tổng số thí sinh dự thi trên cả nước. Đây là căn cứ giúp các em biết được cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm đã đăng ký.

Theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) hiện nay đa số tỉnh thành đã chấm xong bài thi. Khoảng 20 cụm đã gửi kết quả về Cục và dữ liệu này đang được chạy đối sánh.

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 3/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, kỳ thi THPT 2017 được tổ chức thành công, giảm áp lực, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi gia đình.

"Tới đây, cần tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng", Thủ tướng chỉ đạo.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá tốt về kỳ thi THPT quốc gia. Ông đề nghị Bộ Giáo dục theo dõi khâu xét tuyển, nếu có khó khăn thì kịp thời hỗ trợ thí sinh và các trường.

(Theo VnExpress)


Tin Nổi Bật